Hà Nội: Nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu liên quan đất đai

(PLVN) - Báo cáo Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân của UBND TP Hà Nội tháng 8/2019, UBND TP Hà Nội cho biết, từ ngày 16/8/2018 đến ngày 15/8/2019, các cơ quan hành chính của TP đã tiếp 31.057 lượt công dân đến KNTC.  

Hình minh họa

Lãnh đạo các cơ quan hành chính đã tiếp 15.460 lượt công dân, trong đó Chủ tịch UBND TP tiếp 423 lượt công dân, tổ chức đối thoại với đại diện công dân của một số đoàn khiếu kiện đông người, phức tạp.

Nội dung KNTC chủ yếu liên quan việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, giao đất dịch vụ khi triển khai các dự án trên địa bàn TP, việc cải tạo nâng cấp một số chợ…

TP Hà Nội khẳng định lãnh đạo TP đã kịp thời chỉ đạo các quận, huyện, thị xã, sở, ban, ngành có liên quan tập trung giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo theo đúng quy trình; đề xuất phương án giải quyết có lý, có tình, có tính khả thi cao, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, nhất là các vụ phức tạp, đông người. 

Theo báo cáo, tổng số đơn KNTC, kiến nghị, phản ánh mà các cơ quan hành chính của TP đã tiếp nhận trong giai đoạn từ ngày 16/8/2018 đến ngày 15/8/2019 là 36.916 đơn các loại. Kết quả, toàn TP đã tiếp nhận và thụ lý theo thẩm quyền 2.041 vụ khiếu nại; đã giải quyết 1.973 vụ; đạt tỷ lệ 87,8%. Số vụ còn lại đang trong thời hạn giải quyết theo quy định pháp luật.  

TIN LIÊN QUAN

Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Cư dân kiến nghị Hà Nội cho mở “phố cà phê đường tàu”

Cư dân kiến nghị Hà Nội cho mở “phố cà phê đường tàu”

(PLVN) - Ngày 20/10, một số đại diện cư dân Chắn 5 Trần Phú (khu vực được gọi là “phố cà phê đường tàu” Phùng Hưng) cho biết đã gửi kiến nghị chính quyền Hà Nội và quận Hoàn Kiếm bỏ rào chắn lối đi vào khu dân cư, đồng thời đề xuất các giải pháp an toàn cho khách khi tiếp tục kinh doanh giải khát tại khu vực này.

Đọc thêm

Loading...