Hà Nội phải tính phương án cách ly cả một khu phố vì rủi ro xảy ra dịch Covid-19 là rất cao

(PLVN) - Bí thư Thành ủy Hà NộiVương Đình Huệ đề nghị Hà Nội như vậy khi làm việc với Sở Y tế và lãnh đạo các bệnh viện của thành phố sáng 27/2,sau khi thăm và kiểm tra công tác chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Báo cáo trọng tâm về công tác phòng, chống dịch, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền khẳng định, thành phố chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona. Nhưng nguy cơ dịch xảy ra ở Hà Nội là rất lớn nếu không quyết liệt các biện pháp phòng dịch.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết đến hết ngày 26/2 đã có 650 người đến từ vùng dịch đang cách ly tại khu cách ly của Bộ Tư lệnh Thủ đô. Dự kiến trong ngày 27/2 có thêm khoảng 800 người nữa đến từ vùng dịch, phải thực hiện cách ly.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin thêm, đến giờ phút này chưa để trường hợp nào lây nhiễm chéo trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, "tình hình dịch bệnh hiện nay đang trong giai đoạn phức tạp, khó lường, diện phòng ngừa cũng đã rộng hơn khiến công việc, nhiệm vụ của thành phố đòi hỏi không được chủ quan, phải phối hợp chặt chẽ hơn" - Chủ tịch thành phố nhắc nhở.

Phát biểu tại buổi làm việc, về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ ghi nhận các cấp của thành phố đã phản ứng, hành động phòng, chống dịch như chống giặc, song tiếp tục phải có những phương án mới. 

Lưu ý rủi ro dịch ở Thủ đô là rất cao khi có nhiều cửa ngõ giao thương với quốc tế, ông Huệ yêu cầu phải rà soát toàn bộ về cơ sở vật chất, kỹ thuật, phải có phương án kỹ để khi xảy ra tình huống không lúng túng, vì vậy, phải tổ chức diễn tập và tính kỹ đến phương án cách ly cả một khu phố.

Đọc thêm