Hà Nội phát động ngày hội Sống để yêu thương 2016

(PLO) - Ngày 20/11, tại Trung tâm văn hóa Hà Nội (số 4 Phùng Hưng – Hà Đông), Hội Thanh niên vận động Hiến Máu Hà Nội – Chi hội 14/6 phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu Sống để yêu thương lần thứ VI.

“Sống để yêu thương” là chương trình hiến máu nhân đạo do Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cùng Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức thường niên từ năm 2011 đến nay. Qua 5 lần tổ chức, chương trình đã góp phần đem lại cơ hội sống cho hàng nghìn bệnh nhân tại Viện Huyết học và Truyền máu TW cũng như tại các bệnh viện khác ở khắp miền Bắc. 

Chương trình được tổ chức tại Trung tâm văn hóa TP Hà Nội
Chương trình được tổ chức tại Trung tâm văn hóa TP Hà Nội

Tiếp nối sự thành công của “Sống để yêu thương 2015” ,“Sống để yêu thương 2016” với chủ đề “Nhà giáo Việt Nam” dự kiến thu hút hơn 3.000 người tham gia và tiếp nhận 1.200 đơn vị máu.

Ngày hội hiến máu “Sống Để Yêu Thương” là dịp để các bạn trẻ đam mê tình nguyện được thỏa sức thể hiện cá tính, năng động và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Không chỉ vậy, ngày hội hiến máu còn được tổ chức vào thời điểm tình trạng khan hiếm nhóm máu O và nhóm máu A vẫn đang diễn ra. Những người bệnh rất cần sự chung tay, chia sẻ của cộng đồng, đặc biệt là những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện, góp phần nhanh chóng khắc phục tình trạng khó khăn, mang đến cơ hội được cứu chữa cho nhiều người bệnh.

Bên cạnh đó, những người tham gia sẽ có cơ hội được nghe những lời chia sẻ của một giáo viên bị ung thư máu và ý nghĩa, tầm quan trọng của những giọt máu mà họ nhận được để duy trì sự sống.

Người hiến máu cũng có cơ hội hồi tưởng những kỷ niệm của một thời áo trắng tại không gian check-in mang tên “Trạm dừng kí ức”, các khu vực trò chơi dân gian hay thưởng thức những tiết mục nhảy flashmob sôi động của hơn 1.000 tình nguyện viên trên địa bàn Hà Nội. Và đặc biệt hơn là màn tỏ tình ngay tại sân khấu của ngày hội Sống để yêu thương 2016.

Chương trình cũng góp phần kỷ niệm 70 năm thành lập Hội chữ thập Việt Nam và ngày nhà giáo VN 20/11
Chương trình cũng góp phần kỷ niệm 70 năm thành lập Hội chữ thập Việt Nam và ngày nhà giáo VN 20/11

Ngày hội hiến máu “Sống để yêu thương” là sự tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam, đồng thời phát huy lòng nhiệt thành của tuổi trẻ, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Đọc thêm