Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết đường đua F1

(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định số 931/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết đường đua công thức 1 - Grand Prix Hà Nội tỷ lệ 1/500 tại các phường Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Mễ Trì, Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Đường đua F1 – Grand Prix Hà Nội theo thiết kế 3D
Đường đua F1 – Grand Prix Hà Nội theo thiết kế 3D

Theo đó, khu vực nghiên cứu có phía Đông là trục đường Lê Quang Đạo. Phía Tây Bắc giáp Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao, đường Tân Mỹ và khu sân tập bóng đá; phía Tây Nam giáp sông Nhuệ; phía Nam tiếp giáp khu vực dân cư Phú Đô và chợ Phú Đô.

Tổng diện tích đất quy hoạch theo quyết định là 88,09 ha. Theo quy hoạch, Hà Nội sử dụng một phần diện tích ở phía nam và một phần diện tích sân đường phía trước của sân vận động làm khu khán đài lắp ghép và đường đua phục vụ hỗ trợ an toàn cho đường đua chính. Khu chức năng xây dựng mới phục vụ đường đua F1 gồm các khu vực đường đua, trung tâm điều hành, khán đài, khu vực chung, khu vực hỗ trợ, khu vực tổ chức sự kiện.

Theo quy hoạch, tuyến đường đua có chiều dài 5,574km (bề rộng đường từ 12m đến 15m), chủ yếu chạy trên khu vực đường hiện trạng có chiều dài khoảng 4km sẽ được cải tạo kết cấu lớp mặt đường để đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của đường đua; đoạn đường đua còn lại khoảng 1,5km sẽ được đầu tư xây dựng mới. Khi không tổ chức giải đua, các khu chức năng đã xây dựng quy hoạch được giữ nguyên hiện trạng và chức năng đã được xác định theo các quy hoạch được duyệt có liên quan. Các khu chức năng xây dựng mới phục vụ đường đua F1 được bố trí thành khu chức năng công viên cây xanh vui chơi, giải trí kết hợp thể dục, thể thao và là nơi triển lãm liên quan đến giải đua. Dự kiến, đường đua sẽ được hoàn thành và đáp ứng mục tiêu tổ chức đăng cai giải đua xe F1 vào tháng 4/2020.

Đọc thêm