Hà Nội sẵn sàng cho phương án mở lại đường bay thương mại

(PLVN) - Kết luận phiên họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 11/9, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị các đơn vị chuẩn bị để chuyển trạng thái sang ngăn ngừa phòng chống dịch bệnh từ bên ngoài vào khi sắp tới nước ta sẽ có các đường bay thương mại với một số quốc gia.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nêu tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, trung bình 1 ngày ghi nhận hơn 278 nghìn ca mắc và hơn 5.600 ca tử vong. Đặc biệt hiện nay Ấn Độ đang trở thành tâm dịch của thế giới khi mỗi ngày ghi nhận trên 90 nghìn ca mắc mới.

“Trong bối cảnh đó, Việt Nam vẫn đang kiểm soát dịch khu vực trong nước tốt khi các ổ dịch lớn như Đà Nẵng, Quảng Nam đã được kiểm soát”, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý kết luận phiên họp.
 Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý kết luận phiên họp.

Nhấn mạnh việc TP đã qua 25 ngày đã không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý ghi nhận tinh thần triển khai nhiệm vụ rất chủ động và chuyên nghiệp trong truy vết của các địa. Tuy nhiên, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP cũng lưu ý trong cộng đồng vẫn có mầm bệnh và có nguy cơ lây lan và yêu cầu: “Không thể chủ quan, lơ là phòng chống dịch trong thời điểm này”.

Lưu ý thời gian tới người Việt Nam tại nước ngoài sẽ tiếp tục về nước; nước ta sẽ có các đường bay thương mại với một số quốc gia, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các đơn vị chuẩn bị để chuyển trạng thái sang ngăn ngừa phòng chống dịch bệnh từ bên ngoài vào.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và vận động Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đã quy định. Chủ động giám sát chặt chẽ dịch bệnh, khi phát hiện ca bệnh thì phải thực hiện “thần tốc” các biện pháp truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Chủ động xét nghiệm sàng lọc đối với các trường hợp nghi ngờ. 

Đồng thời, tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các nhà máy xí nghiệp, cơ sở ăn uống… Đặc biệt, cần tổ chức tốt cách ly đối với người nhập cảnh, chuẩn bị điều kiện cách ly có thu phí khi Chính phủ mở các đường bay thương mại; chú trọng phòng ngừa các dịch bệnh khác, không để dịch chồng dịch...

Đọc thêm