Hà Nội sẽ xây bệnh viện dã chiến số 2 khi dịch Covid-19 xảy ra trên diện rộng

(PLVN) - Bệnh viện dã chiến số 2 là cơ sở chuyên khoa truyền nhiễm được tổ chức, xây dựng và triển khai trên cơ sở khi tình hình dịch Covid-19 gây ra ở cấp độ 4 (cấp độ khi có trên 1.000 ca bệnh).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở Y tế Hà Nội cho biết, Bệnh viện dã chiến số 2 Hà Nội dự kiến được xây dựng tại Trung tâm sát hạch lái xe, thuộc địa phận xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất. Đây là bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh khi dịch Covid-19 xảy ra trên diện rộng.

Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Bệnh viện dã chiến này có quy mô 600 giường bệnh với 20 khoa phòng chức năng sẽ thu dung, cấp cứu, điều trị cách ly cho toàn bộ bệnh nhân mắc Covid-19 trong khu vực.

Bệnh viện sẽ được thi công trong thời gian 10 ngày trên cơ sở các hạng mục đã có nhưng phải đảm bảo nguyên tắc kiểm soát nhiễm khuẩn, trang bị các thiết bị chủ yếu như: Máy thở, máy X Quang di động, máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học, xe điện chuyên chở bệnh nhân nội viện, xe cứu thương.

Theo thống kê, khả năng thu dung tối đa của tất cả các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội khi có dịch xảy ra là 5.000 giường. Hà Nội đã lên phương án xây dựng 2 bệnh viện dã chiến. Bệnh viện số 1 sẽ nằm trên địa bàn xã Xuân Sơn, Sơn Tây Hà Nội với quy mô 600 giường bệnh./.

Đọc thêm