Hà Nội: Tạo chuyển biến căn bản trong thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức

(PLVN) - Ngày 4/8, Phát biểu tại Đại hội đại biểu lần thứ XIII Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ biểu dương, chúc mừng những thành tích Đảng bộ Khối các cơ quan TP đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Chỉ đạo và gợi mở một số nội dung để đại hội thảo luận, thống nhất và thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu cần tiếp tục quán triệt sâu sắc vị thế, vai trò quan trọng của Đảng bộ Khối các cơ quan TP.

Mỗi tổ chức Đảng phải trong sạch, vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức; cán bộ, đảng viên, công chức phải phát huy tính tiên phong, gương mẫu, vững vàng về bản lĩnh chính trị, mẫu mực về đạo đức, lối sống, tinh thông về chuyên môn, nghiệp vụ, có phong cách, lề lối làm việc khoa học, hiệu quả, thực sự là tấm gương tiêu biểu về trí tuệ, văn hóa, cốt cách của người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ TP.

 “Trong nhiệm kỳ tới, Thành ủy mong muốn rằng, Đảng bộ Khối phải tạo chuyển biến căn bản và đột phá trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội”, Bí thư Hà Nội nêu rõ.

 Cũng theo chỉ đạo của ông Vương Đình Huệ, Đảng bộ Khối phải tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác cải cách hành chính ở các sở, ngành TP, nhất là cải cách thủ tục hành chính và cải cách tổ chức bộ máy, nhất là bộ máy ở bên trong; chỉ đạo thực hiện dứt điểm các giải pháp thay đổi căn bản thứ bậc của Hà Nội đối với các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, nhất là chỉ số SIPAS, PAPI…

Theo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan TP khóa XII, Đảng bộ hiện có 68 tổ chức cơ sở Đảng (bao gồm 58 đảng bộ và 10 chi bộ với 8.875 đảng viên sinh hoạt tại 10 đảng bộ bộ phận và 626 chi bộ trực thuộc). Trong nhiệm kỳ 2015-2020, công tác xây dựng Đảng có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng tiếp tục được củng cố, các tổ chức cơ sở Đảng thường xuyên được kiện toàn.

Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tiến hành kiểm tra, giám sát, khảo sát 119 lượt đơn vị; xem xét, đề nghị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xử lý kỷ luật đối với 4 đảng viên là phó giám đốc sở, ngành.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối tổ chức kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 8 tổ chức Đảng và 10 người là cấp ủy viên, bí thư chi bộ; xem xét, xử lý kỷ luật đối với 9 đảng viên. Cấp ủy, chi bộ thuộc đảng bộ cơ sở xem xét, xử lý kỷ luật đối với 51 đảng viên.

Báo cáo chính trị tại đại hội đã nêu rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và 5 bài học kinh nghiệm của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối trong nhiệm kỳ qua đồng thời xác định mục tiêu, 7 chỉ tiêu, 2 khâu đột phá và 3 nhóm nhiệm vụ - giải pháp trong nhiệm kỳ mới.

Đọc thêm