Hà Nội: Tập huấn nghiệp vụ thi hành án dân sự năm 2017

(PLO) - Vừa qua, Cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thi hành án dân sự năm 2017. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Cục;  Lãnh đạo phòng chuyên môn thuộc Cục, Lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự quận, huyện, thị xã trực thuộc, Chấp hành viên, Thẩm tra viên và Thư ký thi hành án các cơ quan thi hành án dân sự thành phố Hà Nội. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Quang Tiến – Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội.
Đ/c Lê Quang Tiến - Cục trưởng Cục THADS TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị
Đ/c Lê Quang Tiến - Cục trưởng Cục THADS TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Quang Tiến - Cục trưởng đánh giá kết quả công tác thi hành án dân sự của toàn thành phố tính đến hết 06 tháng đầu năm 2017 tỷ lệ thi hành xong của toàn thành phố còn thấp về việc đạt 50%, còn thiếu 20% so với chỉ tiêu được giao, về tiền đạt 8%, còn thiếu trên 22% so với chỉ tiêu được giao, trước tình hình đó, đòi hỏi các cơ quan và đội ngũ Chấp hành viên, công chức thi hành án phải đề cao trách nhiệm, nỗ lực, quyết tâm cao trong việc thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2017. 

Cục trưởng nhấn mạnh để pháp luật được đi vào thực tiễn, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ của đội ngũ công chức, Chấp hành viên ngày càng được nâng cao, hoạt động thi hành án dân sự được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Đồng thời, nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác thi hành án dân sự; góp phần bảo đảm chấp hành đúng pháp luật và hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ về thi hành án dân sự năm 2017. Việc tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thi hành án dân sự là hết sức cần thiết và có ý nghĩa rất quan trọng.

Tại Hội nghị, với bộ tài liệu tập huấn được biên soạn kỹ lưỡng cùng với sự đầu tư nghiên cứu, chuẩn bị có chất lượng của các Báo cáo viên là Lãnh đạo Cục, Lãnh đạo các Phòng chuyên môn thuộc Cục, Hội nghị đã được nghe các Báo cáo viên quán triệt triển khai những nội dung gồm 09 Chuyên đề và 01 Quy trình Tổ chức thi hành án trong nội bộ cơ quan thi hành án dân sự. Ban Tổ chức đã xây dựng các câu hỏi tình huống để các đơn vị thực hiện thảo luận theo nhóm, thống nhất phương án trả lời. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức đã trao đổi, giải đáp vướng mắc, tạo ra sự tương tác qua lại giữa người giảng và người tham dự tại Hội nghị; Ban tổ chức cũng dành thời gian để kết luận từng tình huống cần giải đáp câu hỏi vướng mắc của các đơn vị.

Kết luận bế mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thi hành án dân sự năm 2017 đồng chí Lê Quang Tiến – Cục trưởng đề nghị toàn thể công chức, người lao động Thi hành án dân sự Thủ đô tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời phát huy những thành tích đã đạt được, nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự trong thời gian tới. Đồng thời, yêu cầu Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự quận, huyện, thị xã chỉ đạo Chấp hành viên thường xuyên rà soát, phân loại hồ sơ thi hành án, lập kế hoạch tổ chức thi hành án từng hồ sơ vụ việc, trong đó tập trung vào các vụ việc có giá trị thi hành lớn, việc thi hành án có điều kiện thi hành, có khả năng kết thúc được hồ sơ, các vụ việc liên quan đến tổ chức tín dụng ngân hàng, án trọng điểm, các vụ việc có giá trị lớn, liên quan đến án tham nhũng, kinh tế, thu hồi tiền, tài sản cho Nhà nước, các vụ việc có tài sản thế chấp, bảo đảm…

Đọc thêm