Hai cây sưa trăm tỷ được chặt hạ chờ bán đấu giá

(PLVN) - Cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) vừa chặt hạ hai cây sưa trong khuôn viên chùa Phụ Chính dưới sự giám sát của chính quyền địa phương. Người đại diện cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính cho biết, tất cả gỗ sưa sau khi chặt hạ được bảo quản trong thùng container nằm trong khuôn viên nhà văn hóa của thôn.


Gỗ sưa được tập kết, chờ bán đấu giá
Gỗ sưa được tập kết, chờ bán đấu giá

“Chúng tôi sẽ cử người trông coi bảo đảm chất lượng gỗ. Việc bán đấu giá như thế nào thì chưa cụ thể, chúng tôi sẽ làm việc với chính quyền địa phương để lên phương án sớm nhất”, người này nói. Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông báo của chính quyền địa phương đã cử cán bộ chuyên trách xuống kiểm tra và đóng dấu cho từng khúc gỗ. Trên thị trường, giá mỗi cân gỗ sưa có giá 20-30 triệu đồng.

Như PLVN đã phản ánh, trong khuôn viên chùa Phụ Chính có hai cây sưa đỏ. Năm 2010, thương lái đến trả giá hơn 100 tỷ đồng cho mỗi cây sưa. Trong năm này, người dân cưa một cành cây bán với giá 20,5 tỷ đồng để lấy kinh phí xây đình làng. Năm 2013, trong lúc mưa bão một nhánh sưa lớn đã bị kẻ trộm lấy đi. Trước hiện tượng mối mọt, người dân nhiều lần đề nghị được bán cây sưa.Tháng 10/2018, Hà Nội có văn bản yêu cầu các ban, ngành hướng dẫn người dân khai thác cây sưa theo đúng trình tự pháp luật.  

Đọc thêm