Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị cách ly ở thôn Đông Cứu

(PLVN) - Sáng 18/4, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã kiểm tra công tác cách ly, phòng chống dịch Covid-19 tại xã Dũng Tiến (huyện Thường Tín) và trao quà hỗ trợ của Thành phố đến các hộ dân thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến.
Lãnh đạo TP Hà Nội tặng quà, động viên nhân dân khu cách ly thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín)
Lãnh đạo TP Hà Nội tặng quà, động viên nhân dân khu cách ly thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín)

Phó Chủ UBND huyện Thường Tín Lê Thị Liễu cho biết, ghi nhận trường hợp bệnh nhân số 266 (ngày 14/4), UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện giải pháp khoanh vùng, thực hiện cách ly để xử lý ổ dịch.

Cụ thể, trong ngày 14/4, đã điều tra, đưa đi cách ly tập trung đối với 48 người tiếp xúc F1 (đến nay 48 trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính); 176 người tiếp xúc F2 được cách ly tại nhà.

UBND huyện cũng ban hành quyết định cách ly 28 ngày đối với khu vực xóm Trên (thôn Đông Cứu) nơi bệnh nhân 266 sinh sống), với tổng 399 hộ, 1.367 nhân khẩu. Khu vực cách ly được chia thành 3 vòng, bố trí tổng cộng 12 chốt trực.

Huyện, xã cũng thành lập các nhóm hỗ trợ, mỗi nhóm 3 người phụ trách từ 40-50 hộ để hỗ trợ về vận chuyển, phân phát nhu yếu phẩm, khai báo y tế, giám sát sức khỏe...

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc với xã Dũng Tiến (huyện Thường Tín, TP Hà Nội).
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc với xã Dũng Tiến (huyện Thường Tín, TP Hà Nội).

Sau khi kiểm tra tình hình và nghe lãnh đạo huyện Thường Tín báo cáo, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã đã thực hiện nghiêm túc quyết định cách ly, đúng với quy định, hướng dẫn của Trung ương, TP; người dân cũng tự giác, chấp hành nghiêm quyết định cách ly; mọi nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày của người dân trong thôn được đảm bảo cung cấp đầy đủ...

Kiểm tra dịch tế đối với người dân.
Kiểm tra dịch tế đối với người dân.

Phó Bí thư Đào Đức Toàn đề nghị huyện Thường Tín, xã Dũng Tiến tiếp tục quan tâm, kiên trì làm tốt công tác tuyên truyền, động viên người dân chấp hành các hướng dẫn, chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch; tuyệt đối không được chủ quan. Cùng với đó, quan tâm kiểm soát các hoạt động dễ phát sinh nguồn lây lan trong cộng đồng; kịp thời động viên các lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch...

Nhân dịp này, Phó Bí thư Đào Đức Toàn đã trao tặng, hỗ trợ xã Dũng Tiến nhu yếu phẩm gồm: một tấn gạo, 50kg lạc, 10 thùng bánh, 50 thùng mỳ tôm, 50 thùng nước dừa, 1.000 khẩu trang, 1.000 găng tay, 100 lọ súc họng, 100 chai nước rửa tay và trao tặng 10 triệu đồng cho các chốt trực ở khu vực cách ly.

Phó Bí thư nhấn mạnh, những phần quà trên thể hiện tình cảm, sự sát cánh, đồng hành của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với thôn Đông Cứu và tin tưởng, mong muốn nhân dân yên tâm cách ly để cùng với TP và cả nước sớm chiến thắng dịch Covid-19; đưa cuộc sống, sinh hoạt của người dân trở lại bình thường.

Đọc thêm