Hơn 1.000 người dự Lễ tưởng niệm “Binh đoàn Bất tử” tại Hà Nội

(PLVN) - Ngày 8/5, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam phối hợp Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức Lễ tưởng niệm “Binh đoàn Bất tử”.
Đại sứ Nga tại Việt Nam (cầm ảnh) dẫn đầu đoàn diễu hành. Ảnh VnExpress
Đại sứ Nga tại Việt Nam (cầm ảnh) dẫn đầu đoàn diễu hành. Ảnh VnExpress

Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước Việt Nam (30/4/1975-30/4/2019), 74 năm Chiến thắng trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại ở Liên Xô cũ (9/5/1945-9/5/2019).

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ Nga tại Việt Nam K.V.Vnukov cho biết, Lễ tưởng niệm được tổ chức nhằm khẳng định các thế hệ ngày nay vẫn luôn ghi nhớ, biết ơn và dành những tình cảm trân trọng đối với chiến công của các bậc anh hùng ở đất nước Xô-viết cũ và Việt Nam.

“Binh đoàn bất tử được tổ chức để kỷ niệm những ngày trọng đại nhất trong lịch sử của chúng ta là Ngày chiến thắng chủ nghĩa phát xít 9/5/1945 và Ngày thống nhất đất nước Việt Nam 30/4/1975”, Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, hơn 1.000 khách mời gồm cán bộ ngoại giao Nga tại Việt Nam, các công dân Nga đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, đại diện Hội Cựu chiến binh Việt Nam, đại diện các học sinh – sinh viên Việt Nam đã diễu hành từ cổng Hoàng thành Thăng Long vào sân khấu chính trong nền nhạc “Cuộc chiến tranh thần thánh” của Liên Xô cũ để bày tỏ lòng thành kính với những người đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh của hai nước.

Đọc thêm