Khoa Luật, ĐHQG Hà Nội và Công ty Luật Vietthink ký thoả thuận hợp tác

(PLO) - Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Khoa Luật - ĐHQG Hà Nội, ngày 15/11/2016 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Luật - ĐHQG Hà Nội và Công ty Luật Vietthink. 
 Khoa Luật, ĐHQG Hà Nội và Công ty Luật Vietthink ký thoả thuận hợp tác

Tham dự về phía Khoa Luật có PGS., TS. Trịnh Quốc Toản – Q. Chủ nhiệm Khoa; TS. Trịnh Tiến Việt – Phó Chủ nhiệm Khoa; PGS.TS. Đặng Minh Tuấn – Phó Chủ tịch Hội cựu sinh viên Khoa Luật cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa. Về phía Công ty Luật Vietthink, có Tiến sỹ luật sư Lê Đình Vinh – Giám đốc Công ty, thạc sỹ Nguyễn Thanh Hà – Phó Giám đốc cùng đại diện một số đơn vị thuộc Công ty.

Là cái nôi đào tạo luật đầu tiên của cả nước, 40 năm qua Khoa Luật - ĐHQGHN đã đào tạo cho đất nước hàng nghìn cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ luật học. Khoa cũng là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học pháp lý, trao đổi học thuật trong nước và quốc tế.

Mới đây, Thủ tướng Chính Phủ đã ký văn bản số 1806/TTg – KGVX về việc đồng ý cho chuyển đổi Khoa Luật thành Trường Đại học Luật thuộc ĐHQG Hà Nội. Hy vọng trong tương lai không xa, nơi đây sẽ trở thành một trong những cơ sở đào tạo và nghiên cứu pháp luật theo chuẩn quốc tế có uy tín hàng đầu khu vực.

Việc hợp tác với Công ty Luật Vietthink sẽ là một trong những bước đi cụ thể để xây dựng mô hình đào tạo gắn lý thuyết với thực tiễn. Đây cũng là hình mẫu của việc hợp tác giữa các cơ sở đào tạo luật và tổ chức hành nghề luật sư nhằm không ngừng nâng cao chất lượng người học.

Các lĩnh vực hợp tác được Vietthink và Khoa Luật ĐHQG Hà Nội thỏa thuận bao gồm: Phối hợp tổ chức cá hội thảo, hội nghị chuyên đề về pháp luật trong nước và quốc tế; Hợp tác biên soạn tài liệu, học liệu và cử luật sư tham gia giảng dạy các chuyên đề mang tính ứng dụng pháp luật dành cho sinh viên; Tiếp nhận sinh viên thực tập, làm quen với thực tiễn; Cấp học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học; Hợp tác trong việc quảng bá thương hiệu của mỗi Bên...

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS., TS. Trịnh Quốc Toản – Q. Chủ nhiệm Khoa Luật ĐHQG Hà Nội cho biết: “Khoa luôn coi việc tăng cường hợp tác là động lực để thu hút các nguồn lực cho sự phát triển. Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng, cơ hội và các nội dung hợp tác với Công ty Luật Vietthink ngày hôm nay và hy vọng việc hợp tác sẽ đem đến những lợi ích to lớn cho cả hai bên cũng như cho người học”.

Đồng tình với quan điểm xây dựng mô hình đào tạo luật gắn giữa lý thuyết và thực tế để nâng cao chất lượng người học, Tiến sỹ Lê Đình Vinh, Giám đốc Công ty Luật Vietthink chia sẻ: "Nội dung thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết sẽ giúp tăng cường sự tương tác giữa lý thuyết và thực hành và cung cấp cho sinh viên những ví dụ sống động về việc áp dụng pháp luật vào thực tiễn cuộc sống. Chúng tôi hy vọng qua việc hợp tác này, các sinh viên sẽ là người được hưởng lợi từ quá trình học tập để từ đó góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực pháp luật.”

Cũng tại buổi lễ, nhằm ghi nhận và biểu dương tinh thần say mê học tập và nghiên cứu khoa học pháp lý của sinh viên, Công ty Luật Vietthink đã trao 05 suất học bổng “Vietthink Scholarship” năm 2016, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho 05 sinh viên có thành tích học tập suất sắc nhất thuộc các chuyên ngành của Khoa.

Đọc thêm