Không có chuyện phong tỏa Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Tối nay (6/5), Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, tại thời điểm này không có chuyện phong tỏa Hà Nội như một số thông tin đồn trên mạng.
Hà Nội tăng cươnhf các biện pháp chống dịch Covid-19. Ảnh minh hoạ
Hà Nội tăng cươnhf các biện pháp chống dịch Covid-19. Ảnh minh hoạ

Trong ngày hôm nay đã xuất hiện tin đồn trên mạng xã hội về việc Hà Nội bị phong tỏa do diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp, đặc biệt là khi xảy ra ổ dịch tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tối 6/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, "Hà Nội chỉ khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và hợp tác với cơ quan chức năng để đẩy lùi dịch bệnh. Vì vậy, tại thời điểm này không có chuyện phong tỏa thành phố như một số thông tin đồn thổi".

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh tuy căng thẳng nhưng các cơ quan chức năng của Hà Nội vẫn thực hiện tốt, hiệu quả, quyết tâm các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời khẩn trương truy vết, cách ly, xét nghiệm đối với các trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần và khoanh vùng các khu vực nguy cơ để sàng lọc.

“Cách chống dịch hiện nay là nâng cao cảnh giác, thực hiện nhanh nhất việc truy vết để khoanh vùng phong tỏa nhỏ nhất có thể” - Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Đọc thêm