Khuyến cáo người dân hạn chế đi lại dịp lễ 2/9

(PLVN) - Lãnh đạo TP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, không tụ tập đông người trong kỳ nghỉ Lễ 2/9 sắp tới.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý kết luận phiên họp chiều 31/8.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý kết luận phiên họp chiều 31/8.

Chiều 31/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã họp với trực tuyến với các quận huyện để tiếp tục triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan. Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn và Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý chỉ đạo phiên họp.

Sẽ khuyến cáo người dân hạn chế đi lại dịp nghỉ Lễ 2/9

Tại phiên họp, các quận huyện cho biết đã quán triệt các chỉ đạo của TP đến từng khu dân cư, tổ dân phố. Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Trong kỳ nghỉ Lễ 2/9, các đơn vị sẽ tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, không tụ tập đông người.

Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an TP thông tin, Công an TP đã phát hiện 6 vụ xử lý 12 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Thủ đô; xử lý hình sự 2 vụ tổ chức cho người nhập cảnh trái phép; tăng cường kiểm tra xử lý 642 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt hơn 130 triệu đồng. Trong 2 ngày qua, Công an TP đã phát hiện, xử lý 2 quán karaoke lén lút hoạt động, không đảm bảo phòng chống dịch.

“Trong giao ban trực tuyến sáng nay với Công an các quận huyện, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo các đơn vị bên cạnh việc tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các biện pháp phòng dịch thì cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin thêm.

100% các bệnh viện phải ở mức an toàn trong phòng chống dịch

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý biểu dương các quận huyện đã vào cuộc quyết liệt trong công tác khoanh vùng, dập dịch; chuẩn bị tốt cho lễ khai giảng; tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch;

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý yêu cầu: Ghế cách ghế tối thiểu 1m là được. Cần tuyên truyền vận động các chủ cửa hàng ăn uống giải khát thực hiện nghiêm quy định giãn cách.

Kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở y tế không đảm bảo điều kiện phòng chống dịch. “Chúng ta đã hoàn thành việc xét nghiệm người về từ Đà Nẵng có thể yên tâm về nguy cơ này”, Phó Chủ tịch UBND TP nói. 

Chỉ rõ 4 hạn chế, tồn tại là việc chấp hành đeo khẩu trang của người dân; vẫn còn quán karaoke hoạt động lén lút; giãn cách ở các cửa hàng có nơi, có chỗ vẫn chưa thực hiện tốt…, Phó Chủ tịch UBND TP đặc biệt nhắc nhở: “Qua kiểm tra có 8/78 bệnh viện an toàn ở mức thấp là con số cao và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP không hài lòng về việc này. Cần khắc phục ngay trong thời gian sớm nhất. Đảm bảo 100% các bệnh viện phải an toàn”.

Về các nhiệm vụ cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ 8 nhiệm vụ mà các đơn vị cần triển khai để thực hiện tốt nhiệm vụ “kép”: vừa phòng dịch vừa phát triển, phục hồi kinh tế. Trong đó, các đơn vị cần tiếp tục triển khai hiệu quả việc rà soát, khoanh vùng, xử lý ổ dịch; tuyên truyền người dân tiếp tục thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, không tụ tập đông người; kiểm tra xử lý nghiêm các quán karaoke hoạt động lén lút...

Liên quan đến chỉ đạo mới của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức cách ly thu phí với người nhập cảnh, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý yêu cầu các đơn vị phải xây dựng phương án, rõ trách nhiệm từng khâu để sớm trình TP xem xét, chỉ đạo…

Đọc thêm