Kỷ luật nghiêm khắc Giám đốc Hacinco vì làm lây lan dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hôm nay (15/5), Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội phải báo cáo kết quả xử lý trách nhiệm và hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh - người làm lây lan dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng.
Lực lượng chức năng phong tỏa tòa nhà số 27 Lê Văn Lương, nơi ông Nguyễn Văn Thanh sinh sống. Ảnh: NDĐT
Lực lượng chức năng phong tỏa tòa nhà số 27 Lê Văn Lương, nơi ông Nguyễn Văn Thanh sinh sống. Ảnh: NDĐT

Ngày 14/5, Thành Ủy Hà Nội đã quyết định đình chỉnh sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco). Thời hạn đình chỉ là 90 ngày.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP cũng có Công văn yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội xử lý nghiêm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc chấp hành qui định về kỷ luật lao động và phòng chống dịch gây hậu quả nghiêm trọng đối với cộng đồng và xã hội.

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội phải báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP vào ngày 15/5.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội đã tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Công ty Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh. 

Ông Nguyễn Văn Thanh là bệnh nhân số 3634 (theo công bố của Bộ Y tế) và vợ là N.T.T.H, bệnh nhân số 3633 có đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và di chuyển qua nhiều địa bàn sau khi về Hà Nội, nhưng đã không thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Đọc thêm