Phát hiện hàng chục người nhập cảnh trái phép thuê chung cư sống ở Thủ đô

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Đến 0h10 ngày 3/5, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành kiểm tra thông tin nhóm người nhập cảnh trái phép thuê chung cư sống tại Hà Nội.
Chung cư Florence 28 Trần Hữu Dực, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nơi phát hiện nhóm người nước ngoài nhập cảnh trái phép.
Chung cư Florence 28 Trần Hữu Dực, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nơi phát hiện nhóm người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Thông tin thêm về các trường hợp người nhập cảnh trái phép sinh sống trên địa bàn Nam Từ Liêm (rrải rác nhập cảnh từ ngày 27/4 đến nay), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết đang lấy lời khai và lấy mẫu xét nghiệm, ngay trong đêm 2/5 sẽ chuyển đến khu cách ly tập trung.

“Tôi rất mong người dân, đặc biệt là các nhà nghỉ, khách sạn phát giác những trường hợp này (nhập cảnh trái phép - PV) để báo cáo chính quyền thực hiện tốt công tác phòng dịch”, Phó Chủ tịch chia sẻ.

Trao đổi với Infornet tối 2/5, ông Hồ Trọng Thắng, Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho hay, lực lượng chức năng đang làm việc với nhóm hơn 40 người nhập cảnh trái phép thuê chung cư sống ở Hà Nội.

Theo ông Hồ Trọng Thắng, cơ quan chức năng phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và thuê phòng ở chung cư Florence 28 Trần Hữu Dực (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào chiều cùng ngày.

Nhóm người Trung Quốc bị bắt quả tang nhập cảnh trái phép, sống tại chung cư thuộc phường Cầu Diễn, Hà Nội. Ảnh: VTC
 Nhóm người Trung Quốc bị bắt quả tang nhập cảnh trái phép, sống tại chung cư thuộc phường Cầu Diễn, Hà Nội. Ảnh: VTC

Trước thông tin dư luận cho rằng có 28 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và thuê chung cư nêu trên tá túc, ông Hồ Trọng Thắng nhấn mạnh: “Tôi đang ở hiện trường và số người nhập cảnh trái phép không phải là 28 người mà hơn 40 người”.

UBND phường Cầu Diễn đang phối hợp cùng với cơ quan công an, UBND quận Nam Từ Liêm xử lý vụ việc.

VOV cho biết, đến 0h10 ngày 3/5, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành kiểm tra thông tin nhóm người này. Lực lượng y tế đã có mặt tại chung cư trên để thực hiện các thủ tục phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. 

Theo Lao động, cũng trong ngày 2/5, trong quá trình rà soát, Công an quận Cầu Giấy phối hợp UBND phường Trung Hòa và các đơn vị liên quan điều tra phát hiện 4 trường hợp nhập cảnh trái phép lưu trú tại phường Trung Hòa. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Cầu Giấy cho biết đã lấy mẫu xét nghiệm 4 trường hợp nhập cảnh trái phép này.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành rà soát thêm các chung cư, nhà nghỉ, khách sạn... trên địa bàn.

Tối 2/5, cùng đoàn công tác tới kiểm tra quy trình cách ly, phòng dịch của Chung cư Viễn Đông Star (Số 1 Giáp Nhị, Hoàng Mai, Hà Nội) - nơi có bệnh nhân COVID-19 là nhân viên quán bar Sunny tại Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng một lần nữa nhắc lại yêu cầu về việc siết chặt, nắm rõ, và quản lý, phải có danh sách từ cơ sở những người sắp quay lại TP để sinh sống và làm việc và nói rõ: “Lãnh đạo TP đã có những chỉ đạo rất cụ thể, các cơ quan chức năng ráo riết vào cuộc thực hiện việc nắm bắt, rà soát nhân sự, hộ khẩu để việc khai báo y tế nghiêm túc nhất. Sai ở đâu sẽ phải chịu trách nhiệm”

Đọc thêm