Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội thông tin về 'siêu dự án' du lịch tâm linh ở Chùa Hương

(PLO) - Ông Trần Ngọc Nam - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Hà Nội – cho biết dự án du lịch tâm linh do doanh nghiệp Xuân Trường đề xuất có diện tích hơn 1.000 ha, trong đó có gần 400ha chồng lấn các dự án đã được chấp thuận trước đó.
Ông Trần Ngọc Nam - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Hà Nội thông tin tại hội nghị.
Ông Trần Ngọc Nam - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Hà Nội thông tin tại hội nghị.

Tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay (25/12), thông tin về dự án khu du lịch tâm linh tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, ông Trần Ngọc Nam cho biết, doanh nghiệp Xuân Trường có đưa ra một đề án. 

“Tuy nhiên, hiện nay, tại khu vực này đã có 3-4 dự án đã được Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch chấp thuận, trong đó có cả về tâm linh, về cáp treo…”, ông Nam cho hay.

Vẫn theo ông Nam, Xuân Trường đề nghị thực hiện dự án trên diện tích hơn 1.000 ha, trong đó có gần 400ha chồng lấn các dự án trước. Vì vậy, vừa qua, UBND TP đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội họp lại với các nhà đầu tư về việc chồng lấn để hợp tác với nhau. 

“Trong quá trình đó phải có quy hoạch tổng thể để xây dựng, đầu tư một khu tâm linh và du lịch, khai thác vẻ đẹp của Mỹ Đức. Tại cuộc họp, các nhà đầu tư cũng đã đồng ý về việc cần thiết phải hợp tác, trao đổi với nhau”, ông Nam nói. 

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho rằng doanh nghiệp Xuân Trường khi muốn đầu tư vào dự án muốn thu lợi là một phần, một phần mong muốn tạo cảnh quan đẹp cho Hà Nội để 4 - 5 năm tới trở thành di sản thế giới.

“4 – 5 năm sau có thể trở thành Di sản thế giới là hơi quá. Chúng ta đều biết để trở thành Di sản thế giới không phải đơn giản nhân tạo mà được”, ông Nam nhận định.  

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội khẳng định, tới đây, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch cùng UBND TP Hà Nội và các nhà đầu tư sẽ tiếp tục trao đổi về các nội dung liên quan để xây dựng một quy hoạch tổng thể làm cơ sở để các nhà đầu tư tiếp tục thực hiện dự án ở khu vực.

“Còn với Xuân Trường, hiện chưa có cụ thể ở khu vực nào, tiến độ tổ chức thực hiện ra sao”, ông Trần Ngọc Nam cho biết thêm./.

Đọc thêm