Thành ủy Hà Nội chỉ đạo sớm khắc phục vấn đề rác thải tại Sóc Sơn

(PLVN) - Trước tình trạng người dân thuộc xã Nam Sơn, xã Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) tập trung ngăn xe rác ra vào Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn khiến rác thải tại các quận nội thành ùn ứ nhiều ngày, gây phức tạp về vấn đề môi trường của thành phố, Thành ủy Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan vào cuộc quyết liệt khắc phục triệt để tình trạng trên. 
Bãi rác Nam Sơn.
Bãi rác Nam Sơn.

Theo đó, Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Huyện ủy Sóc Sơn chỉ đạo UBND huyện tập hợp đầy đủ các kiến nghị của người dân để đề xuất với thành phố hướng giải quyết; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân phối hợp với chính quyền thực hiện tốt việc triển khai dự án theo quy định.

Thành ủy Hà Nội đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND TP Hà Nội có văn bản trả lời đầy đủ các kiến nghị của người dân; hướng dẫn, chỉ đạo các sở, ngành, UBND huyện, xã tổ chức thực hiện; Yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn sớm triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND TP đối với vấn đề liên quan đến đền bù đất nông nghiệp, giải quyết cơ bản xong ngay trong tháng 7/2020.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng và triển khai phương án bồi thường cho người dân, UBND TP chỉ đạo Sở TN&MT phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn đẩy nhanh tiến độ thực hiện, cơ bản hoàn thành trong năm 2020. Đồng thời, UBND huyện phải khẩn trương rà soát, xây dựng khu tái định cư, đồng bộ hạ tầng, phục vụ nhu cầu chỗ ở cho người dân khi thực hiện giải phóng mặt bằng triển khai dự án.

Thành ủy đề nghị huyện Sóc Sơn tổ chức giám sát việc thực hiện, đảm bảo tối đa quyền lợi của người dân, tránh việc lợi dụng chính sách để trục lợi; khẩn trương rà soát, kiện toàn cán bộ chủ chốt của xã Hồng Kỳ, xã Nam Sơn, các phòng ban có liên quan để đảm bảo đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Đọc thêm