Thông tin UBND phường Khương Trung “làm ngơ” trước công trình vi phạm là không đúng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đại diện UBND phường Khương Trung khẳng định, thông tin phản ánh "chính quyền sở tại “làm ngơ” cho người dân xây dựng công trình vượt tầng tại số nhà 45, ngõ 86, phố  Tô Vĩnh Diện, Khương Trung" là không đúng, mà chỉ là những thông tin tự suy diễn, gây phiền hà cho người dân và chính quyền cơ sở.
 

Trước một số thông tin phản ánh công trình số 86/45 Tô Vĩnh Diện xây dựng vượt tầng, chủ hộ đã có giải trình với các cơ quan chức năng, đồng thời UBND phường Khương Trung phối hợp với Đội quản lý trật tự đô thị quận Thanh Xuân kiểm tra thực tế hiện trạng công trình xây dựng cho thấy, hiện nay chủ đầu tư thi công thực hiện theo xây dựng theo Giấy phép xây dựng số 521 của UBND quận Thanh Xuân cấp.

Các hoạt động thi công xây dựng đối với công trình số 86/45 vẫn được cán bộ quản lý xây dựng của chính quyền cơ sở kiểm tra, giám sát theo quy định. Cho đến nay chủ đầu tư chấp hành nghiêm mọi quy định, biện pháp thi công đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động, không gây ảnh hưởng đến các hộ liền kề. 

Chủ hộ cho biết, "việc thi công xây dựng nhà ở chúng tôi chấp hành nghiêm theo quy định và theo đúng Giấy phép xây dựng được cơ quan có thẩm quyền cấp. Tuy nhiên, có một số thông tin phản ánh việc gia đình tôi xây dựng vượt tầng là không đúng.

Trong quá trình thi công được các hộ liền kề ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất để nhanh chóng hoàn thiện công trình. Nếu có vướng mắc, phát sinh trong quá trình thi công gia đình chúng tôi sẽ có kiến nghị với chính quyền địa phương hoặc cơ quan có thẩm quyền".

Xác minh thực tế tại cơ sở nơi thi công xây dựng số nhà 45, ngõ 86, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, được một số hộ liền kề tại đây cho biết, công trình xây dựng trên của gia đình ông Phạm Văn Thủy trong quá trình thi không ảnh hưởng đến các hộ liền kề, đảm bảo an toàn lao động và an toàn giao thông. 

Theo Giấy phép xây dựng số 521 do UBND quận Thanh Xuân cấp cho gia đình ông Phạm Văn Thủy, gồm 06 tầng + 01 tầng hầm + 01 tầng lửng +01 tum. Cho đến nay công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Trao đổi thông tin với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND phường Khương Trung Trần Xuân Duy cho biết, vừa qua có một số thông tin phản ánh chính quyền “làm ngơ” cho công trình số 86/45, phố Tô Vĩnh Diện xây dựng vượt tầng là không đúng. Thậm chí, họ còn phản ánh sai số nhà 86/43, nhưng một số truyền thông không xác minh thông tin, phản ánh theo cảm tính, tự “chụp mũ” cho chủ đầu tư sai phạm, khiến người dân vô cùng bức xúc. 

“Chúng tôi sẽ xem xét khiếu nại và yêu cầu xử lý những thông tin không đúng sự thật”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Trụ sở UBND phường Khương Trung.
 Trụ sở UBND phường Khương Trung.

Được biết, hiện nay công tác quản lý đất đai, quản lý trật tư xây dựng trên địa bàn phường Khương Trung, quận Thanh Xuân thực hiện rất nghiêm, được nhân dân và lãnh đạo cấp trên ghi nhận. Trước đây địa bàn phường Khương Trung được xem là điểm “nóng”, phức tạp về tình trạng lấn chiếm đất đai, vi phạm trật tự xây dựng, nhưng 5 năm trở lại đây tình trạng này đã được lãnh đạo phường chấn chỉnh, siết chặt và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nên tình hình an ninh trật tự được ổn định, kinh tế phát triển.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thời gian vừa qua chính quyền cơ sở phường Khương Trung không chỉ làm tốt công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng và giữ vững an ninh trật tự, mà công tác quản lý văn hóa, giáo dục và hành chính công cũng được thực hiện rất tốt, phục vụ người dân hài lòng. 

“Trong những năm qua, chúng tôi đã từng bước xây dựng chính quyền cơ sở trong sạch, vững mạnh. Luôn hết lòng phục vụ nhân dân, vì nhân dân”, Phó Chủ tịch phường Khương Trung Trần Xuân Duy khẳng định. 

Có thể nói, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của lớp lãnh đạo trẻ phường Khương Trung thời gian vừa đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi, được nhân dân tin yêu, cấp trên ghi nhận. Thời gian này, UBND phường Khương Trung nói riêng, quận Thanh Xuân nói chung cũng đang làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid – 19 và tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND sắp tới./.

Đọc thêm