Trưng bày 100 bức tranh, ảnh “Hà Nội- Thành phố Hòa Bình”

(PLO) -Nhân kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng thủ đô, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hóa Kim Đồng tổ chức triển lãm: “Hà Nội- Thành phố Hòa Bình”. 
Trưng bày 100 bức tranh, ảnh Hà Nội- Thành phố Hòa Bình
Trưng bày 100 bức tranh, ảnh Hà Nội- Thành phố Hòa Bình

Lễ khai mạc triển lãm được diễn ra vào lúc 8 giờ ngày 9/10/2016 vừa qua tại nhà Bát Giác- Vườn hoa Lý Thái Tổ. Tham dự triển lãm có hơn 100 bức tranh và ảnh chụp tiêu biểu  với những hình ảnh thân thương, gần gũi với người Hà Nội.

Hầu hết các tác phẩm đều làm nổi bật lên hình ảnh một thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến với những công trình kiến trúc, những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể  với con người Thăng Long- Hà Nội thanh lịch và tài hoa.

Triển lãm diễn ra trong 03 ngày từ 9/10 đến 11/10/2016 với mục đích tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân thủ đô niềm tự hào về thủ đô Hà Nội, “Thành phố vì hòa bình”.

Bên cạnh triển lãm là chương trình nghệ thuật chào mừng “Kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô” với những tiết mục ca múa nhạc truyền thống đặc sắc mang đặc trưng riêng của người Hà Thành được diễn ra vào 20h00 ngày 10/10/2016.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các chương trình chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng thủ đô đồng thời thông qua chương trình Ban tổ chức cũng muốn gửi tới nhân dân thủ đô cùng bạn bè Quốc tế thông điệp về một thủ đô Hà Nội văn minh, thanh lịch -  Điểm đến thân thiện và thanh bình với mọi người.

Một Hà Nội cổ kính với những di tích văn hóa, di tích lịch sử ghi lại dấu ấn của một Thăng Long- Hà Nội ngàn năm văn hiến, xứng đáng là thủ đô linh thiêng  và hào hoa của đất nước. Đây cũng là tiếng gọi của trái tim về tình đoàn kết, lòng nhân ái và khát vọng hòa bình, ý chí quyết tâm hướng tới một tương lai tốt đẹp .

Đọc thêm