Một phán quyết vừa được tòa án Anh đưa ra mở ra cơ hội cho những gia đình ở Anh đã buộc phải hủy những ngày nghỉ lễ vì bị hoãn chuyến bay trong một thời gian dài đòi được bồi thường.
Hành khách vạ vật tại sân bay. Ảnh: Dailymail |
Tháng 10 năm ngoái, Tòa án Tư pháp châu Âu đã ra phán quyết nói rằng, khách hàng sẽ được bồi thường nếu những vụ chậm trễ chuyến bay do lỗi của các hãng hàng không, ví dụ như lỗi kỹ thuật hay do thiếu phi hành đoàn.
Một thẩm phán tại Staffordshire hồi đầu tuần đã lần đầu tiên thực thi quyết định này, buộc hãng hàng không Thomas Cook bồi thường cho ông Jeff Halsall và vợ số tiền gần 1.100 USD sau khi chuyến bay của họ từ Tenerife về nhà vào ngày 31/10/2009 bị hoãn đến 22 tiếng đồng hồ.
Theo ước tính, khoảng vài trăm người tại Anh đã bị trễ chuyến trong thời gian qua, và các hãng hàng không có thể sẽ phải mất đến hàng chục triệu tiền bồi thường nếu các vụ kiện tụng đưa đến kết quả như vụ việc của ông Halsall.
Thanh Tâm (Theo Dailymail)