Hàng không tăng hàng trăm ngàn chỗ phục vụ dịp lễ 30/4 - 1/5

(PLVN) - Gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa sẽ được Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cung ứng cho khách hàng trong 6 ngày từ 28/4 đến 3/5. Tương tự, Bamboo Airways cũng công bố tăng tải từ 12 – 15% so với ngành bình thường.
Hình minh họa
Hình minh họa

Số ghế tăng xấp xỉ 100.000 ghế so với thường lệ nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403.000 ghế, còn Pacific Airlines là gần 500 chuyến bay với gần 90.000 ghế.

Tương tự, Bamboo Airways cũng công bố, bên cạnh việc đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay ngay từ cuối tháng 3/2020, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 – 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ.

Ngoài dải giá vé giá tốt vào dịp lễ ở mức khan hiếm, vé bay cuối tuần bay cao điểm hè cũng bắt đầu có hiện tượng “sốt” khi hành khách đặt sớm trước một vài tháng để giữ chỗ.

Một phần là do mới đây, Bamboo Airways đã được trang AirlineRatings xếp hạng 7/7 sao về phòng chống Covid-19, đồng thời được đánh giá đạt tuyệt đối về an toàn hàng không. Ngoài các khung giờ đẹp, nhiều chuyến bay khung giờ khác vẫn còn một số vé bay giá tốt hơn so với thị trường 1 – 2 triệu đồng.

Các hãng hàng không ghi nhận số lượng khách đặt mua vé dịp này đang tăng dần trong những ngày qua.

Với Vietnam Airlines Group chủ yếu tăng tải trên các đường bay giữa những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc... Lịch bay đa dạng với nhiều chuyến bay vào các khung giờ khác nhau giúp hành khách có những lựa chọn đi lại thuận tiện và linh hoạt. Hành khách có thể đặt mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO.

Trong dịp cao điểm, các hãng hàng không cũng lưu ý, hành khách nên làm thủ tục trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động của các hãng. Đồng thời, hành khách cần khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone hoặc trang tokhaiyte.vn trong vòng 24 giờ trước khởi hành và trước khi đến sân bay. Việc này sẽ giúp hành khách tiết kiệm đáng kể thời gian làm thủ tục và chờ đợi ở sân bay. 

Để duy trì phòng dịch, các hãng tiếp tục áp dụng những biện pháp phòng chống dịch chặt chẽ, như yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt hành trình, nhân viên tuyến trước được trang bị bảo hộ y tế, phun khử khuẩn tàu bay... Vietnam Airlines hiện triển khai mức độ an toàn dịch bệnh cao hơn tiêu chuẩn của Liên minh hàng không toàn cầu Skyteam.

Đặc biệt, Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất ở Việt Nam áp dụng thêm các biện pháp phòng dịch là cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn trên máy bay và khử khuẩn tai nghe bằng tia cực tím.