Tiếp nối chương trình “Thử Thách đèo Hải Vân” của GLK 4MATIC tại Đà Nẵng vào trung tuần tháng 6 vừa qua, đại lý uỷ quyền của Mercedes-Benz Việt Nam, công ty An Du đã tổ chức chuyến du ngoạn 2 ngày cùng Mercedes-Benz GLK 4MATIC, chinh phục gần 700km cung đường địa hình phức tạp của vùng núi phía Bắc.
Chuyến đi có thêm nhiều ý nghĩa khi đoàn xe SUV này đưa gần 60 người tham dự đến những xã vùng sâu của huyện núi Na Hang, thăm và tặng quà cho các hộ nghèo tại đây.
“Đây là lần đầu tiên công ty An Du thực hiện một chương trình mang nhiều ý nghĩa xã hội với sự tham dự nhiệt tình của các khách hàng thân thiết của An Du. Đoàn chúng tôi đã chọn Na Hang là điểm đến cho chương trình từ thiện lần này vì đây là một huyện miền núi có tỷ lệ hộ nghèo khá cao. Chúng tôi sẽ tặng trâu và quà gồm chăn màn cho 36 hộ thuộc diện nghèo, chiếm gần 60% dân số tại Thôn Nà Pin, xã Đà Vị” Bà Trần Thị Phương Mai , Phó Tổng Giám đốc công ty Andu chia sẻ.
|
Một đội ngũ xe phù hợp với mục đích của chuyến đi: 15 chiếc thể thao đa dụng GLK 4MATIC. Thành viên của chuyến đi là các khách hàng đang và sẽ sử dụng xe GLK, phóng viên chuyên nghành ôtô và các thành viên công ty An Du. Hành trình dài với đa dạng địa hình từ Hà Nội – Tuyên Quang – Na Hang và một số khu vực sâu trong vách núi đem đến những trải nghiệm phiêu lưu đa dạng cho người tham dự.
|
Đối với những ai cầm lái GLK, hàng trăm cây số đường nhựa quanh co trên vùng đồng bằng đã đem lại nhiều cảm xúc, cho đến khi đoàn xe tiến đến con đường đèo ôm theo sườn núi trùng điệp, hung vĩ và mạo hiểm, đó là lúc các tay lái bắt đầu cảm nhận được điều khác lạ so với đời thường.
“Những tay lái vàng” không hề nao núng dù thường xuyên gặp phải những đoạn “khó nuốt” nhất. Nhiều người lần đầu chinh phục đường núi đèo hiểm trở tỏ ra vô cùng ngạc nhiên và ấn tượng với khả năng đa dạng của chiếc xe SUV mang thương hiệu Đức. Động cơ V6 3.0L cùng với hộp số tự động bảy cấp 7G-Tronic tạo nên màn phối hợp hoàn hảo về cảm giác lái năng động và vận hành mạnh mẽ; GLK linh hoạt trong từng loại địa hình, luôn đảm bảo vận hành ổn định, ngay cả khi vào cua ở tốc độ lớn nhờ hệ thống giảm xóc AGILITY CONTROL có thể điều khiển áp lực giảm chấn độc lập tại mỗi bánh xe tùy theo điều kiện lái xe khác nhau cũng như tính năng an toàn nổi tiếng ESP triệt tiêu tối đa hiện tượng trượt bánh …. Hệ thống lái trợ lực nhạy tốc độ cũng là một tiện nghi khác khi nó có thể tự tăng trợ lực để tay lái đầm và chắc hơn khi xe chạy ở tốc độ cao, đảm bảo độ an toàn và tạo cảm giác lái sống động…
|
Và, đôi khi nơi nguy hiểm nhất cũng là nơi an toàn nhất, với điều kiện ở đó ta có thể phát huy sở trường. Off-road là một phong cách lái xe “phong trần” những rất trí tuệ. Nó đòi hỏi người lái hiểu rõ chiếc xe của mình và tận dụng mọi ưu thế sẵn có để vượt qua các trở ngại địa hình. Có cơ hội khám phá những vùng đất hoang vu và nguy hiểm sát vách núi ở Na Hang, khách tham dự đã thực sự bất ngờ với những gì mà chiếc SUV này có thể làm được, đặc biệt ngay cả khi xe đầy tải, tức chở cả gia đình 5 người với đầy đủ hành lý.
Với những chiếc thể thao địa hình như GLK, không thể không nhắc đến hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần 4MATIC nổi tiếng của Mercedes-Benz. Nó thể hiện rõ sức mạnh khi vận hành ở một số đìa hình phức tạp đặc thù và tiện lợi trên cả hành trình. Trên mặt đường bùn lầy lội, động cơ V6 sẽ truyền động lực đến đến bất cứ bánh nào còn ma sát trong khi bánh bị trượt sẽ được phanh lại. Điều tương tự cũng xảy ra nếu mặt đường lồi lõi, nhiều hố hoặc rãnh sâu sẽ gây nên hiện tượng kênh bánh. Có tay lái đã tỏ ra bất ngờ khi 2 bánh so le trước sau vẫn có tác dụng đưa xe chuyển động trong khi 2 bánh còn lại đang treo lơ lửng. Thực chất, với toàn bộ hành trình hệ động 4 bánh sẽ là yếu tố chính tạo nên “sức kéo” tuyệt vời cho chiếc xe.
|
Tuy nhiên, các hệ thống an toàn luôn là vũ khí cần thiết để củng cố tinh thần các tay lái. Chỉ sau những chặng vượt dốc, đồi cao gần 35 độ, tính năng an toàn được khách hàng cảm thấy hữu ích nhất khi vượt địa hình chính là Hệ thống Hỗ trợ Khởi hành khi Leo dốc (Hill Start Assist). Nó cho phép người lái có đủ thời gian để chuyển từ chân phanh sang chân ga đưa xe vượt lên khi dừng trên dốc và tránh hiện tượng trượt lùi thường thấy. Bên cạnh đó, khoảng sang gầm xe lớn và cổ hút gió cao cũng là nhân tố quan trọng giúp xe vượt địa hình ngập nước dễ dàng.
Leo đốc, vượt đèo, lội nước, trên những con đướng hiểm trở…Đó là ”nghề của GLK” ngoài công việc “on road” thường ngày. Chuyến du ngoạn đến huyện miền núi Na Hang trôi qua thật nhanh– một trải nghiệm thật thú vị với tất cả các thành viên trong đoàn.