10 đội vào vòng Chung kết WhiteHat Grand Prix 06 do Việt Nam tổ chức

(PLVN) - Vòng Sơ loại cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 vừa khép lại, và sau 24 giờ tranh tài liên tục, Mỹ không chỉ dẫn đầu bảng điểm mà còn là quốc gia có tới 3 đội lọt vào vòng Chung kết. 
Cuộc thi WhiteHat Grand Prix 06 năm nay đã thu hút tới 739 đội đến từ 84 quốc gia.
Cuộc thi WhiteHat Grand Prix 06 năm nay đã thu hút tới 739 đội đến từ 84 quốc gia.

Top 10 vòng Sơ loại còn có 2 đội của Việt Nam, 2 đội của Hàn Quốc và 3 đội khác đến từ Nga, Ấn Độ và Đức, cũng là những đội sẽ có mặt tại vòng Chung kết WhiteHat Grand Prix 06 lần lượt gồm: perfectblue (Mỹ), DiceGang (Mỹ), More Smoked Leet Chicken (Nga), KingTigerPrawn (Hàn Quốc), ACEBEAR (Việt Nam), BabyPhD (Việt Nam), InfoSecIITR (Ấn Độ), JustToPlay (Hàn Quốc), 0penToA11 (Mỹ), ALLESCTF (Đức).

Vòng Sơ loại cuộc thi đã diễn ra với sự cạnh tranh quyết liệt. Việt Nam gây ấn tượng mạnh khi là quốc gia có đội đầu tiên ghi điểm. Trong suốt cuộc đua, cờ Việt Nam luôn có trong Top 10. Đặc biệt, ACEBEAR của Việt Nam đã duy trì phong độ ổn định, thậm chí án ngữ ở vị trí quán quân liên tục trong nhiều giờ. Tuy nhiên, ở những giờ cuối cùng, ACEBEAR lần lượt bị qua mặt và đành chấp nhận ở vị trí thứ 5. 

DiceGang của Mỹ hay More Smoked Leet Chicken của Nga cũng là những cái tên mới toanh của cuộc thi nhưng thể hiện phong độ áp đảo ngay từ đầu. Trong suốt quá trình diễn ra vòng Sơ loại, thứ hạng các đội thi không có quá nhiều thay đổi đột biến mặc dù có sự góp mặt của các tên tuổi trong Top 10 CTF Time như dcua (Ukreina) hay p4team (Ba Lan). Ở những phút cuối cùng, p4team đã đứng ở vị trí thứ 11, song những nỗ lực bứt phá đã không thể giúp đội thi đứng thứ 4 bảng xếp hạng CTF Time giành được một suất đi tiếp tại WhiteHat Grand Prix năm nay.

Đại diện của Ban Tổ chức cũng nhận định, Top 10 đội sẽ có mặt tại vòng Chung kết năm nay đến từ Mỹ, Đức, Ấn Độ, Nga… đều là những quốc gia có nền công nghệ rất phát triển.

Đại diện của Ban Tổ chức cũng nhận định, Top 10 đội sẽ có mặt tại vòng Chung kết năm nay đến từ Mỹ, Đức, Ấn Độ, Nga… đều là những quốc gia có nền công nghệ rất phát triển.

Vòng Chung kết WhiteHat Grand Prix 06 dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 02/2020 tại Hà Nội. Không chỉ có nội dung Attack/Defense truyền thống như các mùa giải trước, năm nay Ban Tổ chức sẽ bổ sung thêm phần thi Private Bug Bounty, tìm kiếm lỗ hổng trên các phần mềm thông dụng và hệ thống thông tin quan trọng tại Việt Nam. Với phần thi mới này, ngoài giải thưởng cao nhất trị giá 230 triệu đồng, các đội còn có cơ hội nhận thêm khoản tiền thưởng tương ứng với các lỗ hổng phát hiện được.

WhiteHat Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014 và bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015, với sự phối hợp của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông. Năm 2016, cuộc thi đã thu hút hơn 500 đội thi đến từ 52 quốc gia với nhiều đội trong Top 10 CTF Time. WhiteHat Grand Prix 2017 chứng kiến sự lớn mạnh của đội ngũ các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam khi lần đầu tiên đội thi đến từ Việt Nam giành giải Nhất.

Đọc thêm