4G là cơ hội bứt phá của VNPT?

(PLO) - Trung tuần tháng 10 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã cấp  giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho VNPT, Viettel, MobiFone và Gtel. Với quyết định này, các nhà mạng sẽ có thể chính thức triển khai, cung cấp dịch vụ 4G trên băng tần 1800 MHz ra thị trường.
VNPT đã thử nghiệm thành công dịch vụ 4G ở Phú Quốc
VNPT đã thử nghiệm thành công dịch vụ 4G ở Phú Quốc

4G là công nghệ viễn thông thế hệ thứ 4 hiện đã được triển khai ở nhiều nước trên thế giới. Về mặt lý thuyết, 4G có tốc độ cao hơn 3G hàng chục lần.

VNPT là một trong hai doanh nghiệp đầu tiên nộp hồ sơ xin cấp phép 4G lên Cục Viễn thông. Trước đó, khi được Bộ TTTT cấp giấy phép thử nghiệm mạng và dịch vụ viễn thông về LTE/LTE-A và được Cục Tần số vô tuyến điện cho phép thử nghiệm trên băng tần  2600 MHz, VNPT đã triển khai thử nghiệm phát sóng 100 trạm tại TPHCM (ngày 15/1) và 50 trạm tại Phú Quốc (ngày 18/1). VNPT đã thực hiện thử nghiệm với công nghệ 4G mới nhất hiện nay (LTE-Advanced) với tốc độ lý thuyết đạt tới gần 600Mbps.

Được chính thức cấp giấy phép triển khai 4G, đồng nghĩa với việc VNPT có thể bắt đầu triển khai kế hoạch xây dựng hạ tầng mạng lưới và phát triển các dịch vụ mới cung cấp cho khách hàng.

Với mục tiêu ngắn hạn đặt ra là giành lại vị trí thứ 2 trên thị trường di động với thị phần thuê bao đạt khoảng 33%, VNPT xác định 4G chính là cơ hội để bứt phá. Bởi 4G là công nghệ mới,  nó đặt tất cả các nhà khai thác vào vạch xuất phát và ai tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ thành công.

Để có thể đưa những dịch vụ mới, tiện ích mới trên nền 4G tới khách hàng, VNPT đang gấp rút bắt tay vào triển khai hạ tầng mạng lưới. Tuy chưa thể ngay lập tức phủ sóng 4G trên toàn quốc song VNPT cũng đã xác định rõ ràng là phải khẩn trương thực hiện nhanh nhất có thể để đưa dịch vụ tới người dùng, đưa viễn thông Việt Nam bắt kịp với các quốc gia phát triển trong khu vực. 

Ngoài việc đảm bảo hạ tầng mạng lưới, VNPT cũng xác định rõ ràng rằng để 4G thực sự thu hút được người dùng, điểm mấu chốt vẫn là việc đưa ra các dịch vụ, các gói cước đáp ứng được nhu cầu. Chính vì vậy, bên cạnh việc chuẩn bị sẵn sàng về hạ tầng mạng lưới, triển khai những công nghệ tiên tiến nhất, VNPT cũng đã sớm bắt tay vào nghiên cứu các dịch vụ, tiện ích 4G đang được ưa chuộng trên thế giới.

Đánh dấu 20 năm phục vụ khách hàng, VNPT đã dành riêng năm 2016 để lắng nghe mọi ý kiến từ phía khách hàng, trên mọi kênh thông tin từ cửa hàng giao dịch tới tổng đài, tới các kênh mạng xã hội...

Bên cạnh việc nắm bắt được thái độ, hiểu được tâm tư, tình cảm của khách hàng đối với mình, VNPT cũng đã phần nào nắm bắt được nhu cầu của khách hàng đối với các dịch vụ di động, internet di động. Đây là cơ sở để VNPT xây dựng nên những dịch vụ, gói cước 4G phù hợp nhất, phù hợp với đặc trưng của Việt Nam nhất và đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng nhất, giúp VNPT bứt phá trong cuộc đua với các nhà mạng khác trong thời gian tới.

Giành lại vị trí thứ 2 trên thị trường di động

“Với mục tiêu ngắn hạn đặt ra là giành lại vị trí thứ 2 trên thị trường di động với thị phần thuê bao đạt khoảng 33%, VNPT xác định 4G chính là cơ hội để bứt phá. Bởi 4G là công nghệ mới,  nó đặt tất cả các nhà khai thác vào vạch xuất phát và ai tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ thành công”.

Đọc thêm