Anh thử nghiệm ứng dụng cảnh báo khi tiếp xúc với nguồn nhiễm Covid-19

(PLVN) -Chính phủ Anh lần đầu tiên tiến hành thử nghiệm một ứng dụng trên điện thoại, nhằm cảnh báo cho người dùng biết khi tiếp xúc với nguồn nhiễm virus corona.  
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo CNN, ứng dụng đang được tiến hành trên Đảo Wight, nằm ở ngoài khơi bờ biển phía nam nước Anh. Nếu thử nghiệm thành công, ứng dụng sẽ được áp dụng trên toàn quốc vào cuối tháng này.

Theo đó, ứng dụng này được đơn vị công nghệ kỹ thuật số của Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) phát triển. Áp dụng công nghệ Bluetooth, ứng dụng cảnh báo người dùng nếu họ tiếp xúc gần với một người đã thử nghiệm dương tính với Covid-19. Đồng thời cũng sẽ đăng tải các thông tin lên cơ sở dữ liệu trung tâm để giúp các chuyên gian y tế tiến hành nghiên cứu về loại virus này. 

Chính phủ Anh hy vọng hơn một nửa trong số 80.000 hộ gia đình trên Đảo Wight sẽ tải ứng dụng này. “Ứng dụng này có thể đạt hiệu quả cao về cảnh báo nguy cơ lây nhiễm hàng loạt. Nếu mọi người được cảnh báo họ đang tiếp xúc với nguồn bệnh, họ có thể thực hiện các bước để tránh tiếp xúc, tự bảo vệ bản thân. Thế nhưng để ứng dụng đạt hiệu quả cao, sẽ cần ít nhất 60% người dân sử dụng”, Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Michael Gove cho biết.

Tuy nhiên, ứng dụng cũng đang vấp phải một số chỉ trích liên quan đến bảo mật quyền riêng tư. 

Đọc thêm