Apple lên tiếng trước tin hạ thấp tiêu chuẩn kỹ thuật của iPhone X

(PLO) - Trước thông tin mà hãng Bloomberg đăng tải về việc hạ tiêu chuẩn kỹ thuật của bộ phận Face ID để tăng năng suất sản xuất iPhone X, Apple đã có tuyên bố bác bỏ.
Ảnh quảng cáo tính năng Face ID trên iPhone X. (Nguồn: Apple)
Ảnh quảng cáo tính năng Face ID trên iPhone X. (Nguồn: Apple)

Theo một tuyên bố đăng tải trên trang TechCrunch, Apple cho biết những thông tin mà Bloomberg đưa là "hoàn toàn sai." Theo Apple, chất lượng và độ chính xác của Face ID không thay đổi, Face ID sẽ là "tiêu chuẩn vàng" mới cho việc xác thực khuôn mặt.

"Sự phấn khích của khách hàng đối với iPhone X và Face ID thật là khó tin và chúng tôi không thể đợi đến lúc khách hàng có được nó trên tay từ ngày thứ 6, ngày 3/11. Face ID là một hệ thống xác thực mạnh mẽ và an toàn cực kỳ dễ dàng và trực quan để sử dụng. Chất lượng và độ chính xác của Face ID không thay đổi. Nó tiếp tục đảm bảo xác suất một trong một triệu người ngẫu nhiên mở được khóa iPhone với Face ID" - trích tuyên bố của Apple.

"Tuyên bố của Bloomberg rằng Apple đã làm giảm độ chính xác chi tiết kỹ thuật cho Face ID là hoàn toàn sai và chúng tôi mong đợi Face ID là tiêu chuẩn vàng mới cho việc xác thực khuôn mặt" - Apple khẳng định trong tuyên bố.

Trong bản tin đăng ngày 25/10, Bloomberg cho biết "Apple đã lặng lẽ nói với các nhà cung cấp rằng họ có thể làm giảm độ chính xác của công nghệ nhận diện khuôn mặt để làm cho việc sản xuất trở nên dễ dàng hơn." 

Theo Bloomberg, yêu cầu giảm độ chính xác của Face ID dường như đã diễn ra trong khoảng thời gian iPhone X ra mắt tháng trước. Apple công bố tính năng Face ID cho iPhone X vào ngày 12/9, và nhấn mạnh đến độ chính xác cao của nó khi so sánh với Touch ID. 

Apple tuyên bố tính chính xác của Face ID là 1.000.000: 1, so với 50.000: 1 đối với Touch ID. Nếu Apple đã giảm độ chính xác dựa trên những con số tỷ lệ này, công ty sẽ vẫn có thể xác nhận rằng Face ID chính xác hơn Touch ID.

Máy chiếu chấm lượng tử (dot projector) của Face ID, phần cứng phát ra 30.000 tia hồng ngoại lên khuôn mặt người, được cho là tâm điểm gây khó khăn trong sản xuất iPhone X. Đã có thông tin rằng thành phần này đang gây ra sự thiếu hụt, và Bloomberg tuyên bố nhà cung cấp Finisar đã sớm không đáp ứng yêu cầu chặt chẽ của Apple về thời gian sản xuất. Sharp và LG Innotek cũng đang nỗ lực để kết hợp laser và ống kính để tạo ra các máy chiếu chấm lượng tử, và có thời điểm chỉ có 20% máy chiếu chấm lượng tử có thể sử dụng được theo yêu cầu kỹ thuật của Apple.

Do đó, việc giảm độ chính xác trên Face ID của Apple cho phép các công ty trên thử nghiệm các bộ phận linh kiện nhanh hơn, nhưng Bloomberg không cho biết thêm liệu việc hạ yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ ảnh hưởng thế nào đến Face ID trong thực tế. 

Các nhà phân tích hy vọng Apple sẽ có khoảng 2 đến 3 triệu chiếc iPhone X ra mắt thị trường vào tuần tới, và điều này có nghĩa là sẽ rất khó để người tiêu dùng mua được chiếc điện thoại này vào thứ Sáu 3/11./.

Đọc thêm