Apple quyết định “khai tử” iPhone 7 Pro

(PLO) - Phiên bản iPhone 7 Pro được rất nhiều người kỳ vọng với màn hình 5.5 inch giống như iPhone 7 Plus, camera kép hứa hẹn sẽ cho ra những tấm hình có chất lượng đủ để làm hài lòng mọi người đam mê nhiếp ảnh. Thế nhưng, tin đồn về việc Apple ra mắt 3 chiếc iPhone trong năm nay sẽ không thành sự thực khi Apple quyết định khai tử một phiên bản này.
Apple quyết định “khai tử” iPhone 7 Pro

Theo thông tin mới nhất, Apple sẽ ra mắt 2 phiên bản iPhone 7 năm nay, gồm chiếc iPhone 7 màn hình 4,7 inch và bản iPhone 7 Plus 5,5 inch. Phiên bản thứ 3 với tên gọi iPhone 7 Pro sẽ bị khai tử.

Theo đó, Apple có cho sản xuất model thứ 3, nhưng để đề phòng trường hợp đối tác linh kiện không cung cấp đủ camera kép. Trong trường hợp đó, Apple sẽ trang bị camera đơn cho iPhone 7 Plus, giống với bản iPhone 7 tiêu chuẩn trong khi camera kép sẽ dành cho bản iPhone 7 Pro với số lượng hạn chế.

Nhiều nguyên nhân cho rằng việc sụt giảm doanh số bán hàng trong thời gian gần đây đã khiến công ty có trụ sở tại Curpetino phải suy xét lại. Trong quý tài chính thứ hai của năm 2016, công ty này thông báo họ bị suy giảm doanh thu lần đầu tiên trong suốt nhiều năm qua, kể từ khi tung ra dòng sản phẩm iPhone.

Rõ ràng việc sụt giảm nhẹ cũng làm cho công ty phải hủy bỏ kế hoạch đa dạng hóa sản phẩm của mình, ít nhất là trong thời gian tới.

Thực tế là Apple không gặp bất cứ vấn đề gì khi sản xuất camera kép. Do đó, sự tồn tại của iPhone 7 Pro là không cần thiết. Như vậy, iPhone 7 Plus sẽ là model sử dụng camera kép. Camera thứ 2 là sẽ hỗ trợ zoom quang học.

Cũng theo nguồn tin này, Apple từng cân nhắc sử dụng tên iPhone 6SE cho sản phẩm nhưng gạch bỏ ngay sau đó. Hãng quyết định không sử dụng chữ "S" cho tên gọi sản phẩm trong 2 năm liên tiếp. Tên gọi sản phẩm sẽ là iPhone 7 (tên mã Sonora) và iPhone 7 Plus (tên mã aDos Palos).

iPhone 7 được cho ra mắt vào ngày 7/9, nhận đặt hàng sau đó 2 ngày. Ngày máy chính thức bán ra có thể là 23/9. Có lẽ Apple đang cắt giảm chi phí để chuẩn bị cho sự xuất hiện của một iPhone 8 mới lạ, đỉnh cao để kỷ niệm tròn 10 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên.

iPhone 2017 được dự kiến sẽ được làm bằng vật liệu kính, sẽ có màn hình tràn sang hai bên như “kỳ phùng địch thủ” của Apple là Samsung và cũng sẽ được trang bị sạc không dây.

Đọc thêm