Apple sẽ sản xuất 1 triệu tấm chắn bảo vệ mỗi tuần cho nhân viên y tế

(PLVN) - Trong một Twitter video đăng ngày 5/4, CEO Tim Cook cho biết Apple sẽ thiết kế và sản xuất tấm chắn bảo vệ mặt cho các nhân viên y tế giúp đối phó đại dịch Covid-19.
Apple đã tặng 20 triệu mặt nạ N95 cho các tổ chức cần chúng. Ảnh: Reuters.
Apple đã tặng 20 triệu mặt nạ N95 cho các tổ chức cần chúng. Ảnh: Reuters.

"Công ty chúng tôi đã đưa ra một nỗ lực toàn công ty, tập hợp các nhà thiết kế sản phẩm, kỹ thuật, vận hành và đóng gói, và các nhà cung cấp của chúng tôi để thiết kế, sản xuất và cung cấp tấm chắn mặt cho nhân viên y tế. Lô hàng đầu tiên của chúng tôi đã được chuyển đến các cơ sở bệnh viện Kaiser ở Thung lũng Santa Clara trong tuần qua và phản hồi từ các bác sĩ rất tích cực", CEO Tim Cook cho biết.

Ông cũng nói rằng Apple có thể thiết kế tấm chắn mặt được đóng gói 100 tấm một hộp và việc này được lắp ráp trong 2 phút. Phân phối ban đầu sẽ tập trung vào Mỹ nhưng công ty hy vọng sẽ "nhanh chóng mở rộng phân phối" sang các nước khác.

Các bác sĩ trên khắp Mỹ đã thông báo rằng việc thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân, như tấm chắn bảo vệ mặt và khẩu trang, khiến họ gặp nhiều rủi ro trong đợt bùng phát COVID-19. Tim Cook cũng cho biết Apple đã tặng 20 triệu mặt nạ N95 cho các tổ chức cần chúng.

Tại Mỹ, ngày 7/4 ghi nhận hơn 367.004 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 19.671 người đã hồi phục, 10.871 người tử vong. Tổng số lây nhiễm trên toàn thế giới là hơn 1 triệu người, hơn 278.695 người đã hồi phục và 74.697 người tử vong.

Đọc thêm