Apple tặng 10 triệu khẩu trang để giúp đối phó với đại dịch COVID-19

(PLVN) - Trong một Twitter video đăng ngày 25/3, CEO Tim Cook cho biết Apple quyên góp 10 triệu khẩu trang giúp đối phó đại dịch Covid-19 đang diễn ra tại Mỹ.
CEO Tim Cook. Ảnh: Getty/Stephen Lam.
CEO Tim Cook. Ảnh: Getty/Stephen Lam.

"Những người đó xứng đáng với lời cảm ơn và lòng biết ơn vì công việc mà họ làm", Tim Cook nói về đội ngũ y tế trong video của mình.

Cùng với thông báo về sự đóng góp của Apple, Tim Cook kêu gọi công chúng làm theo lời khuyên từ các chuyên gia y tế và ở nhà càng nhiều càng tốt. Giám đốc điều hành của Apple cho biết hiện ông đang làm việc tại nhà.

Theo Busness Insider, nhận xét của Tim Cook được đưa ra sau khi Phó Tổng Thống Mike Pence nói trong cuộc họp báo hôm thứ Ba - 24/3, rằng các gã khổng lồ công nghệ sẽ quyên góp 9 triệu khẩu trang N95 giúp Mỹ đối phó với đại dịch Covid-19.

Khẩu trang N95 có khả năng ngăn chặn ít nhất 95% các hạt bụi mịn trong không khí.

Apple là một trong số gã khổng lồ công nghệ tặng khẩu trang khi Mỹ bị thiếu hụt nguồn cung khi dịch Covid-19 bùng phát.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg gần đây cho biết công ty sẽ tặng 720.000 khẩu trang , mà họ đã mua như một biện pháp bảo vệ chống lại các vụ cháy rừng ở California, và có kế hoạch cung cấp thêm hàng triệu USD cho việc phòng chống dịch bệnh.

Còn Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX Elon Musk cũng cho biết trong một email gửi tới CleanTechnica rằng ông sẽ tặng ít nhất 250.000 khẩu trang N95.

Đọc thêm