Bản thử nghiệm Mạng xã hội Lotus bắt đầu chạy từ 16/9

(PLVN) - Mạng xã hội (MXH) Lotus - MHX hoàn toàn Việt - vừa được VCCorp chính thức công bố ra mắt bản thử nghiệm từ ngày 16/9 tới đây.

Bản thử nghiệm của MXH Lotus sẽ được ra mắt từ ngày 16/9 tới đây.

Bản thử nghiệm của MXH Lotus sẽ được ra mắt từ ngày 16/9 tới đây.

Trong cuộc họp báo sáng ngày 9/9 tại Hà Nội,  ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc VCCorp, đơn vị sở hữu MXH Lotus - lý giải về concept “Nội dung là Vua” của MXH này: “Chúng tôi xây dựng MXH Lotus dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới tay các độc giả. Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn”.

Cách tiếp cận của chúng tôi không đi vào thị trường ngách mà đi vào giải quyết những vấn đề phổ quát, chưa được đáp ứng bởi các sản phẩm khác. Ví dụ như: nội dung chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, “kén khách”…” – Ông Nguyễn Thế Tân tự tin chia sẻ -  “Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, lifestyle, giải trí, âm nhạc, marketing…) và trên 30 nguồn chính luận là các cơ quan báo chí."

Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc VCCorp, đơn vị sở hữu MXH Lotus.

Theo đại diện VCCorp, nhà đầu tư và phát triển MXH Lotus,  giải phóng sức sáng tạo là phương thức được Lotus lựa chọn để phát triển nội dung trên MXH này. “Chúng tôi xây dựng mọi điều kiện để “giải phóng sức sáng tạo” cho các nhà sáng tạo nội dung. Gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, sách, nhạc… giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia…”- ông Nguyễn Thế Tân cho hay. 

Theo đó, MXH Lotus sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung từ báo chí, nhà sản xuất nội dung, KOLs, người nổi tiếng đến doanh nghiệp đều có thể tiếp cận với đối tượng phù hợp để thu hút, tương tác…

Ông Tân khẳng định: “Trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Chúng tôi xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng, đơn giản. Mỗi nhà sáng tạo nội dung có cơ hội trở thành một “nghệ nhân”, một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó,  mang được nội dung giá trị của mình đến với nhóm độc giả của mình. Còn người dùng quan tâm đến lĩnh vực nào sẽ có cơ hội tiếp cận các thông tin chuyên sâu được tạo ra bởi các “nghệ nhân” này."

Giao diện của ứng dụng MXH Lotus

Tại cuộc họp báo,đại diện VCCorp cũng đưa ra cam kết “sẽ đảm bảo cho các nhà sáng tạo nội dung trên Lotus có nguồn thu từ quảng cáo ngay lập tức, thông qua việc kết nối với mảng quảng cáo hiện có” của nhà cung cấp dịch vụ." 

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm