BKAV sản xuất máy thở xâm nhập hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19

(PLVN) -CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng vừa chính thức thông báo BKAV đã hoàn tất kế hoạch sản xuất máy thở xâm nhập giúp điều trị bệnh nhân COVID-19. Dự kiến giữa tháng 5 BKAV sẽ sản xuất xong máy mẫu đầu tiên, để có thể xin cấp phép sản xuất hàng loạt từ Bộ Y tế…
BKAV sản xuất máy thở xâm nhập PB 560 theo thiết kế của Công ty thiết bị y tế hàng đầu thế giới Medtronic
BKAV sản xuất máy thở xâm nhập PB 560 theo thiết kế của Công ty thiết bị y tế hàng đầu thế giới Medtronic

“Dịch bệnh COVID-19 hoành hành trên khắp thế giới, không ai có thể đứng yên. Ngay từ khi có tin GS Trần Văn Thọ và Trần Ngọc Phúc muốn chuyển giao công nghệ sản xuất máy thở cho Việt Nam, chúng tôi đã cử đội ngũ nghiên cứu dự án này …”- CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ ý tưởng sản xuất máy thở.

Về mẫu máy, CEO BKAV cho biết, đó là mẫu máy thở xâm nhập PB 560 của Công ty thiết bị y tế hàng đầu thế giới Medtronic. Khi công ty này đã mở thiết kế của họ cho các nhà sản xuất khác để chung tay cung cấp cho thế giới chống dịch.

Máy thở PB 560 là loại máy gọn, nhẹ có chức năng cung cấp oxy và mô phỏng các hành động của hơi thở, là thiết bị sống còn giúp các bác sĩ và bệnh nhân nặng chống chọi với COVID-19. Khoảng 10% bệnh nhân nhiễm COVID phải dùng đến máy thở, do đó thế giới đang thiếu nặng nề các thiết bị này.

“Vào giữa Tháng 5 chúng tôi sẽ sản xuất xong máy mẫu đầu tiên, để có thể xin cấp phép sản xuất hàng loạt từ Bộ Y tế…”- CEO BKAV quả quyết và cho biết BKAV cũng đã làm việc với chuỗi cung ứng sẵn có đang tham gia sản xuất Bphone.

“Hơn 9000 công nhân và 04 nhà máy trong hệ thống của chúng tôi đã sẵn sàng!” - CEO Nguyễn Tử Quảng chía sẻ.

CEO BKAV cũng rất tin tưởng khi đưa ra tình huống giả sử dịch bệnh COVID-19 có bùng phát, thì cùng với các nhà sản xuất nội địa khác Việt Nam sẽ không lo thiếu máy thở. 

“Không những thế chúng ta còn có thể xuất khẩu để hỗ trợ các quốc gia khác nếu dịch vẫn còn hoành hành. Tuy vậy, cá nhân tôi tin tưởng sâu sắc dịch bệnh tại Việt Nam sẽ bị đẩy lùi trong vài tuần tới. Chúc các bạn bình tĩnh, vững tin trong đợt dịch này!”- Nguyễn Tử Quảng chia sẻ với các fan hâm mộ…

Đọc thêm