Cẩn trọng khi chia sẻ Bản đồ dịch Covid-19 tại Hà Nội trên Google Maps

(PLVN) - Sau khi xuất hiện thêm các ca nhiễm Covid-19, nhiều người dùng internet tỏ ra hoang mang khi thấy dịch vụ Google Maps chia sẻ bản đồ lưu ý dịch COVID-19 tại Hà Nội.
Google Maps đánh dấu các điểm lưu ý dịch COVID-19 tại Hà Nội. (Ảnh chụp màn hình).
Google Maps đánh dấu các điểm lưu ý dịch COVID-19 tại Hà Nội. (Ảnh chụp màn hình).

Nội dung mô tả bản đồ này ghi người dùng cần thận trọng, không nên đến các địa điểm được đánh dấu trên bản đồ trừ trường hợp cần thiết. Các địa điểm này được chú thích là những nơi ở, làm việc của những người chịu ảnh hưởng bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam.

Đây là tính năng Google My Maps của Google cho phép người dùng tạo một bản đồ riêng, không phải từ nguồn thông tin chính thống.

Chia sẻ trên TTXVN, ông Võ Đỗ Thắng - Giám đốc Trung tâm đào tạo quản trị và an ninh mạng ATHENA, cho biết nhiều khả năng bản đồ này được tạo nên nhờ sự đóng góp của người dùng trên Google; để chỉnh sửa lại thông tin này, sẽ phải gửi yêu cầu lên Google để đính chính, tuy nhiên, sẽ tốn một khoảng thời gian.

Vì vậy, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo, nếu chia sẻ những thông tin không chính xác và chưa được kiểm chứng là tiếp tay cho hành vi phát tán thông tin xấu độc, có nguy cơ bị phạt theo luật An ninh mạng.

Để cập nhật các thông tin chính xác về dịch Covid-19,  người dân nên truy cập các trang thông tin chính thống, trong đó có trang web của Bộ Y tế tại địa chỉ: http://moh.gov.vn.

Hiện nay, để cập nhật các thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất về dịch COVID-19, người dùng internet nên tìm đến các trang thông tin tin cậy như trang web của Bộ Y tế có địa chỉ https://moh.gov.vn/.

Đọc thêm