Cảnh báo tin nhắn rác quảng cáo đánh bạc trên điện thoại iPhone

(PLVN) - Mạng di động MobiFone thông tin về cách xử lý đối với tin nhắn rác quảng cáo đánh bạc được gửi qua imessage trên điện thoại iPhone.
Cảnh báo tin nhắn rác quảng cáo đánh bạc trên điện thoại iPhone

Tin nhắn rác từ Imessage, không qua mạng lưới nhà mạng

Trong thời gian gần đây, các thuê bao MobiFone nói riêng và các mạng di động khác thường xuyên bị làm phiền bởi các tin nhắn rác từ số lạ quốc tế (+60167531326, +60104609496, +66647180217...) có nội dung quảng cáo đánh bạc (từ trang web v8.com). Tần suất khoảng vài ngày một tin nhắn, dù khách hàng đã xoá, chặn thì lại có đầu số khác tiếp tục spam gửi tin.

Ngay khi nhận được thông báo từ khách hàng, MobiFone đã lập tức kiểm tra và phát hiện đây là các tin nhắn OTT được gửi đến thuê bao MobiFone dùng điện thoại Iphone thông qua ứng dụng Imessage của Apple, không qua mạng lưới của MobiFone. Các thiết bị Iphone, IPad, MacBook chỉ cần có liên kết tài khoản Imessage và kết nối mạng Internet đều nhận được tin nhắn (mặc dù không sử dụng sim).

Hướng dẫn chặn tin nhắn imess gây phiền hà

Sau khi phân tích và tìm hiểu tin nhắn phát sinh trên ứng dụng Imessage qua kết nối DATA, ngoài phạm vi kiểm soát của nhà mạng, MobiFone đã liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple để đưa ra giải pháp xử lý tin nhắn rác. Các thuê bao của MobiFone nếu gặp tình trạng tương tự có thể thao tác theo các hướng dẫn sau:

Cách 1: Tự chặn các số điện thoại trên máy

Mở ứng dụng nhắn tin lên và chọn vào một tin nhắn rác bất kỳ. Sau đó, chạm vào biểu tượng chữ "i" ở góc trên bên phải, tiếp tục chọn vào số liên lạc và cuối cùng nhấp vào Block this Caller (Chặn người gọi này).

 

Cách 2: Sử dụng tính năng “Lọc người gửi không xác định” của Imessage

Truy cập vào phần Settings (Cài đặt) / Messages (Tin nhắn), sau đó kích hoạt ON ở tùy chọn Filter Unknown Senders (lọc người gửi không xác định). Sau khi bật tính năng này, Imessage sẽ không hiển thị thông báo và chuyển tin nhắn của những người gửi không nằm trong danh bạ vào một thư mục riêng biệt. Tính năng này cơ bản không thể ngăn chặn việc nhận các tin nhắn này mà chỉ phần nào giúp giảm bớt phiền toái cho người dùng.

 

Cách 3: Nhấn Report Junk để báo cáo tin nhắn với nội dung xấu gửi tới Apple

Để báo cáo tin nhắn là spam hoặc tin nhắn rác trên ứng dụng Imessage, nhấn vào Report Junk (Báo cáo rác), sau đó nhấn Delete and Report Junk (Xóa và báo cáo rác). Hệ thống sẽ chuyển tiếp thông tin của người gửi và tin nhắn tới Apple, cũng như xóa tin nhắn khỏi thiết bị. Tính năng này không chặn người gửi và người gửi có thể gửi một thư khác. Nếu không muốn nhận những tin nhắn này, cần chặn số liên lạc. 

Đọc thêm