Chuẩn bị các phương án đảm bảo liên lạc dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để phục vụ thông tin liên lạc của khách hàng dịp 30/4 - 01/5 được thông suốt, Tập đoàn VNPT đã có những phương án chuẩn bị khá kỹ lưỡng.
Các đơn vị trong VNPT chủ động kiểm tra, rà soát năng lực mạng lưới, xử lý phòng ngừa nguy cơ gây mất an toàn thông tin.
Các đơn vị trong VNPT chủ động kiểm tra, rà soát năng lực mạng lưới, xử lý phòng ngừa nguy cơ gây mất an toàn thông tin.

Cả nước sắp bước vào kỳ nghỉ lễ lớn trong năm là 30/4 - 01/5 và kéo dài 04 ngày. Nhằm đảm bảo an toàn mạng lưới, an ninh thông tin, an toàn cơ sở hạ tầng và phòng chống cháy nổ để phục vụ thông tin liên lạc của khách hàng được thông suốt, Tập đoàn VNPT đã có những phương án chuẩn bị khá kỹ lưỡng.

Cụ thể, lãnh đạo Tập đoàn VNPT quán triệt các đơn vị thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ ngành, địa phương về công tác bảo đảm an toàn mạng lưới, an ninh thông tin, an toàn cơ quan, phòng chống cháy nổ và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các đơn vị trong VNPT tổ chức tự kiểm tra, rà soát kịp thời phát hiện và tổ chức khắc phục ngay các tồn tại, thiếu sót, ngăn chặn nguy cơ xảy ra cháy, nổ, mất an  toàn cơ quan, đơn vị; Phân công Lãnh đạo đơn vị và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực điều hành, trực ca, trực ứng cứu thông tin và trực vận hành khai thác mạng lưới viễn thông công nghệ thông tin.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong VNPT chủ động kiểm tra, rà soát năng lực mạng lưới, xử lý phòng ngừa nguy cơ gây mất an toàn thông tin, đảm bảo lưu thoát lưu lượng, đặc biệt là các khu vực tổ chức sự kiện, lễ hội. Chủ động tăng cường đủ nhân lực, phương tiện vật tư, thiết bị, sẵn sàng triển khai ứng cứu xử lý sự cố và đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin liên lạc của các cơ quan, tổ chức và người dân. Triển khai các phương án đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng: tăng cường giám sát, sẵn sàng phối hợp xử lý khi có tấn công mạng, lợi dụng Internet để thực hiện các hành vi sai trái.

Đọc thêm