Di động giảm giá vẫn ế ẩm sau Tết

(PLO) - Sau Tết, các cửa hàng nhỏ lẻ lẫn các hệ thống kinh doanh máy chính hãng đều ghi nhận tình trạng vắng khách dù giảm giá nhẹ.
Điện thoại di động vào mùa ế ẩm ở Việt Nam
Điện thoại di động vào mùa ế ẩm ở Việt Nam

Trái với cảnh nhộn nhịp những ngày cuối năm, sau Tết Nguyên đán là quãng trầm của giới kinh doanh di động ở Việt Nam. "Lượng khách những ngày qua giảm khoảng 15%", anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS cho biết. 

Theo anh Huy, những khách có nhu cầu đã sắm điện thoại trước Tết. Hơn nữa, nhiều người nghỉ tết sâu, chưa trở lại thành phố lớn. Đây là lý do chính khiến cửa hàng vắng khách dù bán xuyên Tết.

Trong khi đó, các hệ thống lớn đã có sự chuẩn bị để đối phó với gia đoạn thấp điểm. FPT Shop cho biết họ tung đợt khuyến mãi từ 3-20% giá bán nên vẫn duy trì được lượng khách ổn định. Thế Giới Di Động cũng tung chương trình nhận lì xì để trúng mã giảm giá trực tiếp lên sản phẩm cùng các chương trình trả góp không lãi suất.  

Không chỉ các hệ thống lớn, các cửa hàng nhỏ lẻ, xách tay cũng có sức mua giảm rõ sau Tết. Nói với Zing.vn, Nguyễn Tuấn Thanh, đại diện một cửa hàng di động trên đường Vĩnh Viễn, quận 10, TP.HCM cho biết khách đến khá thưa thớt. iPhone xách tay hiện chưa về hàng nhiều, nên cửa hàng chỉ chủ động giảm giá phụ kiện.

Theo các chủ cửa hàng, sau tết, người dùng thường có xu hướng mua phụ kiện như tai nghe, ốp lưng, pin sạc dự phòng... nhiều hơn mua điện thoại mới. Di động cao cấp không chạy hàng, nhưng điện thoại giá rẻ vẫn có người mua. Dự kiến, đến hết quý I, sức mua mới tăng trở lại. 

Trong tháng 2/2017, chỉ có bộ đôi Galaxy A 2017 của Samsung lên kệ ở Việt Nam. Đây là điểm sáng duy nhất tại các nhà bán lẻ, bởi không còn thương hiệu nào có sản phẩm mới trong dịp này. Tại các hệ thống kinh doanh hàng công nghệ, các sản phẩm âm thanh và "đồ chơi" cho người đi du lịch như camera hành động, loa di động, gậy selfie đang hút khách. 

Đọc thêm