Điểm danh sản phẩm của VNPT giành danh hiệu Sao Khuê 2020

(PLVN) - Từ 186 đề cử đến từ 102 doanh nghiệp đăng ký, chương trình Sao Khuê 2020 đã quyết định công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2020 cho 112 sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu. VNPT giành được 8 giải thưởng trong số đó.
Đại diện Tập đoàn VNPT lên nhận Chứng nhận và Kỷ niệm chương của Ban tổ chức Danh hiệu Sao Khuê 2020.
Đại diện Tập đoàn VNPT lên nhận Chứng nhận và Kỷ niệm chương của Ban tổ chức Danh hiệu Sao Khuê 2020.

Là một trong 10 sản phẩm nổi bật nhất được vinh danh tại Sao Khuê 2020, Hệ sinh thái Giáo dục thông minh Smart Education - vnEdu 4.0 chính là một trong số rất nhiều thành quả nổi bật của VNPT trong nỗ lực trở thành một Tập đoàn hàng đầu về chuyển đổi số khi giải pháp đã thể hiện những ưu điểm vượt trội, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất như công nghệ AR/VR, TEXT TO SPEECH, SAAS, Blockchain, IOT, AI.

Đến thời điểm hiện nay, hệ sinh thái Giáo dục thông minh Smart Education - vnEdu 4.0 đã được triển khai rộng rãi tại 63/63 tỉnh thành cho 20 nghìn trường học, 6 triệu học sinh, 650 nghìn giáo viên. 

Các sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn VNPT được vinh danh tại Sao Khuê 2020 dù được nghiên cứu, phát triển ở nhiều lĩnh vực khác nhau song đều nhằm phục vụ công cuộc chuyển đổi số toàn diện tại Việt Nam. 

Về lĩnh vực Chính phủ điện tử, VNPT có 2 sản phẩm được vinh danh gồm: Hệ thống cổng thông tin vnPortalNền tảng quản lý phản ánh và tương tác trực tuyến - VNPT ORIM-X. vnPortal hiện được sử dụng cho Cổng thông tin điện tử Chính phủ và chính quyền nhiều tỉnh thành. Trong khi đó, VNPT ORIM-X đang là cầu nối hữu ích giữa người dân và chính quyền trong việc phản ánh/quản lý những vấn đề về trật tự và hạ tầng đô thị.

Dịch vụ VNPT - Ký số là 1 trong 3 sản phẩm được nhận danh hiệu Sao Khuê ở hạng mục Lĩnh vực Quản lý doanh nghiệp. VNPT - Ký số giúp các giao dịch qua Internet trở nên đơn giản đồng thời tăng cường tính bảo mật cho khách hàng. 

8 sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của VNPT đạt Danh hiệu Sao Khuê 2020.
8 sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của VNPT đạt Danh hiệu Sao Khuê 2020. 

Lĩnh vực Nền tảng và Công cụ ứng dụng vinh danh VNPT GIS PLATFORM - Nền tảng quản lý và phân tích dữ liệu không gian. Sản phẩm cung cấp kho thư viện các API, SDK về dịch vụ bản đồ, phát triển ứng dụng theo các hệ sinh thái chuyên ngành và là cơ sở để xây dựng smartcity.

Giải pháp định danh và xác thực điện tử - VNPT eKYC được vinh danh trong hạng mục Các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ mới trong cuộc CMCN 4.0. Giải pháp dựa trên công nghệ AI để phân loại giấy tờ, xác thực chân dung,… Qua đó, việc xác thực danh tính tại các cơ quan, doanh nghiệp được số hóa, giảm thiểu thời gian xử lý và độ chính xác tăng cao. 

Lĩnh vực Dịch vụ chuyển đổi số trao tặng danh hiệu cho VNPT eDIG - Nền tảng số hóa hồ sơ lưu trữ trực tuyến. Đây là giải pháp số hóa văn bản, tài liệu, giúp tiết kiệm không gian lưu trữ đồng thời người dùng có thể nhanh chóng truy xuất, tìm kiếm thông tin ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời điểm nào. 

Trong lính vực Viễn thông, “Bộ thiết bị Easy Mesh Accesss Point iGate EW12S và hệ thống quản lý Cloud Mesh Controller” của VNPT- Technology – đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT đã được vinh danh trong nhóm các Sản phẩm, Giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu thuộc lĩnh vực Viễn thông của Việt Nam. Mesh wifi được dự báo sẽ là bước nhảy vọt thay thế cho các giải pháp wifi truyền thống, các thiết bị Mesh AP có khả năng kết nối lại với nhau để khởi tạo mạng lưới wifi đồng nhất.

Với nhiều ưu điểm vượt trội như dễ dàng thiết lập mở rộng, chuyển tiếp tín hiệu dễ dàng giữa các thiết bị, chuyển mạch tự động, tốc độ truyền dẫn cao, tự động san tải và băng thông, hạn chế tối đa tình trạng nghẽn mạng, có khả năng tự sửa chữa, khởi tạo kết nối thay thế khi kết nối giữa các điểm thu - phát gặp sự cố.

Những giải pháp VNPT đã được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2020 trên thực tế cũng đã được VNPT triển khai thành công với rất nhiều khách hàng. Giải thưởng là sự ghi nhận đồng thời cũng là động lực để VNPT tiếp tục sáng tạo hơn nữa, xứng đáng với vị thế dẫn đầu trong ngành công nghệ thông tin, đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi số hiện giờ. 

Đọc thêm