Điện thoại sạc pin nhanh trong 5 phút có thể xuất hiện vào năm tới

Theo các công ty StoreDot, pin điện thoại thông minh sạc nhanh trong năm phút có thể sẽ được bán vào năm tới.
Điện thoại sạc pin nhanh trong 5 phút có thể xuất hiện vào năm tới

Sản phẩm pin có tên gọi FlashBattery được thiết kế để sạc từ mức cạn đến đầy đủ trong khoảng thời gian cần thiết để đun sôi ấm đun nước hoặc nhanh hơn thời gian sạc đầy điện thoại thông minh hiện này khoảng một trăm lần.

StoreDot có trụ sở ở Israel lần đầu tiên công bố loại pin sạc nhanh vào năm 2014, trước khi giới thiệu một phiên bản mỏng hơn tại triển lãm công nghệ điện tử tiêu dùng (CES) ở Las Vegas tám tháng sau đó vào đầu năm 2015.

Doron Myersdorf, giám đốc điều hành (CEO) của StoreDot, nói với BBC News rằng việc sản xuất hàng loạt loại pin sạc nhanh trên sẽ bắt đầu vào đầu năm 2018.

Tuy nhiên loại pin này có một hạn chế là tuổi thọ của nó ngắn hơn so với những loại pin hiện có trong các sản phẩm điện thoại thông minh.

Ben Wood, một nhà phân tích công nghệ tại CSS Insight nói với BBC News rằng nếu công nghệ pin sạc nhanh của StoreDot được đưa vào sản xuất đại trà nó có thể tạo ra bước đột phá thay đổi ngành công nghiệp công nghệ tiêu dùng.

Hiện tại, người tiêu dùng cảm thấy phiền toái bởi việc phải chờ đợi khá lâu để có thể sạc đầy pin điện thoại trong khi các mẫu điện thoại thông minh ngày càng có xu hướng chạy nhanh và điều này đồng nghĩa pin sẽ bị hao hụt nhanh./.

Đọc thêm