"Đoán già, đoán non” về tên mới của Bphone 4

(PLVN) -CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng vừa chia sẻ hình ảnh đầu tiên về Bphone 4 trên trang cá nhân cùng với thông tin về tên gọi mới của Bphone 4.Theo kế hoạch đã ấn định, Bphone 4 sẽ chính thức ra mắt trực tuyến vào ngày 7/4 tới. 
Hình ảnh khung viền của chiếc Bphone sắp ra mắt.
Hình ảnh khung viền của chiếc Bphone sắp ra mắt.

Cùng với hình ảnh khung viền của chiếc Bphone sắp ra mắt, Nguyễn Tử Quảng cho biết Bphone 4 sẽ có tên chính thức là Bphone B86, song không đưa ra lời giải thích.

Chỉ tiết này khiến cư dân mạng “đoán già đoán non”.

“Sao phải có tên đó anh Quảng Nguyễn Tử ơi. Em thấy hệ thống tên tuổi của Bphone nó cứ rối rối. Cứ Bphone4 là được rồi. Ng dùng sẽ dùng tên Bphone 4 bay B4 nhiều hơn B86 cho xem…”- một bạn có nick Khúc Nam góp ý.

Một bạn có nick Thuong Tin Tran phán: “Trong phong thủy 4 là tử. Vì thế anh không đặt tên thế hệ tiếp là Bphone 4. Nhưng đặt là B86 theo mình suy đoán: Thứ nhất, 86 là các nói ngắn năm đất nước đổi mới năm 1986; Thứ hai, 86 theo phong thủy là phát lộc. Nên tên gọi B86 bắt nguồn từ đấy…”

“Là mẫu thử thứ 86 nhé. Ngộ Không và sư phụ vượt 9x9=81 kiếp nạn, đó là Tàu, còn mình là Bphone nhẹ nhàng 85 lần thử, lần 86 ắt “mã đáo thành công”…”- nick Nội Thế Dũng  đưa thêm nhận định.

Còn nick Nguyễn Thắng quả quyết: “Bác có đặt như thế nào thì người dùng vẫn gọi theo thường lệ là B4 ạ!”

Dù “đoán già đoán non” theo ý nghĩ chủ quan của mình song cộng đồng mạng đang rất háo hức chờ đón Bphone 4 và gửi chúc mừng CEO BKAV.

Trước đó, CEO BKAV cũng tiết lộ đây là Smartphone đầu tiên "không phím bấm".

“Có bạn nói máy 3 triệu đồng cũng đã có vân tay trong màn hình, sao Bphone không có nhỉ? Với triết lý "trải nghiệm không giới hạn" thì mọi linh kiện và tính năng trên Bphone phải đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Là người kỹ tính, tôi tuyệt đối yêu cầu đội ngũ kỹ sư và thiết kế không chạy theo trào lưu để đưa vào sản phẩm những tính năng chưa đủ tốt…” - CEO BKAV chia sẻ.

Theo Nguyễn Tử Quảng, cảm biến vân tay trong màn hình là loại công nghệ như vậy. "Cho tới hiện nay tất cả các công nghệ vân tay dưới màn hình đều đem đến trải nghiệm chưa đủ tốt, phản hồi chậm, không nhạy”- Quảng chia sẻ và cho biết, cách đây hơn 3 năm, vào năm 2016, BKAV đã đầu tư R&D cho việc dùng cảm biến vân tay dưới màn hình, với sự hợp tác cùng Qualcomm. 

“Đúng ra Bphone đã có thể là một trong những thiết bị đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ vân tay dưới màn hình, tuy nhiên trải nghiệm chưa tốt như cảm biến vân tay truyền thống. Chạy theo trào lưu, đưa vào sản phẩm những thứ tốn kém nhưng không đủ tốt là sự lãng phí xã hội. Nó có thể đem tới hiệu quả ngay nhưng không bền vững. Kết quả là khách hàng phải bỏ tiền cho những giá trị không thực chất!“ - CEO BKAV lý giải vì sao không đưa cảm biến vân tay trong màn hình.

Bphone 4 sẽ được ra mắt "thực sự Online", theo lời CEO BKAV, tại trường quay S14 của Đài Truyền hình Việt Nam vào ngày 7/4 tới.

Đọc thêm