Doanh thu của Apple bị suy yếu vì Covid-19 sẽ làm thiếu hụt nguồn cung iPhone

(PLVN) - Trong báo cáo vừa được gửi đến các nhà đầu tư, công ty Apple cho biết sự bùng phát của dịch Covid-19 đang tác động đến hoạt động kinh doanh của "ông lớn" điện thoại này nhiều hơn so với dự kiến, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung và doanh thu của hãng.
Các cửa hàng của Apple ở Trung Quốc vẫn chưa mở cửa trở lại. Ảnh: Yuyang Liu/The New York Times.
Các cửa hàng của Apple ở Trung Quốc vẫn chưa mở cửa trở lại. Ảnh: Yuyang Liu/The New York Times.

Apple cho biết, doanh thu trong 3 tháng đầu năm 2020 của Apple sẽ suy giảm so với dự báo.

Hiện nay phần lớn các hoạt động sản xuất của Apple được đặt tại Trung Quốc, trong khi đó, do dịch bệnh do Covid-19. Theo CNN, gần một nửa dân số của nước này đang sống dưới một số hình thức hạn chế đi lại. Vì thế, dù hoạt động sản xuất bắt đầu khôi phục trở lại ở Trung Quốc, nhưng tình trạng sản xuất chậm hơn rất nhiều so với bình thường khiến cho nguồn cung bị ảnh hưởng.

"Sức khỏe của những người đóng góp vào việc tạo ra những chiếc iPhone là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Sự thiếu hụt nguồn cung iPhone này sẽ tạm thời ảnh hưởng đến doanh thu trên toàn thế giới", Apple nói thêm.

Ảnh: Lintao Zhang/Getty.
 Ảnh: Lintao Zhang/Getty.

Do dịch bệnh Covid-19, nhà sản suất Foxconn - một trong những đối tác gia công lớn của Apple tại Trung Quốc - chỉ có thể hoạt động ở mức giới hạn. Foxconn có 2 nhà máy tại Trịnh Châu và Thâm Quyến được phép làm việc trở lại. Tuy nhiên, tại nhà máy Trịnh Châu chỉ có 16.000 công nhân đi làm trở lại, tương đương dưới 10% lực lượng lao động của Foxconn ở đây. Trong khi đó, nhà máy ở Thâm Quyến cũng chỉ có khoảng 10% số lao động đi làm trở lại, tương đương mức 20.000 công nhân.

Để thúc đẩy việc nối lại sản xuất iPhone tại Trung Quốc, Foxconn đang đưa ra mức thưởng 3.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 430 USD) cho các nhân viên cũ quay lại làm việc.

Vào tháng 2, Apple đóng tất cả 42 cửa hàng tại Trung Quốc và hầu hết vẫn chưa mở cửa trở lại.

Đọc thêm