Đưa mô hình “không gian trải nghiệm công nghệ thông tin” vào trường học

(PLVN) - Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh đã phối hợp cùng Trung tâm Tuổi trẻ Thành Đạt tổ chức ký kết thỏa thuận triển khai thí điểm mô hình đào tạo khởi nghiệp “ không gian trải nghiệm công nghệ thông tin” (Tech Hub). Được biết, Quảng Ninh là địa phương đầu tiện được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn thí điểm mô hình này.
Buổi lễ ký kết giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh và Trung tâm Tuổi trẻ Thành Đạt.
Buổi lễ ký kết giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh và Trung tâm Tuổi trẻ Thành Đạt.

Theo ký kết, Trung tâm Tuổi trẻ Thành Đạt sẽ chuyển giao, cung cấp và lắp đặt trang thiết bị, bản quyền chương trình và tài liệu gốc để triển khai mô hình đào tạo khởi nghiệp Tech Hub tại trường THPT Hoàng Quốc Việt (TX Đông Triều) và trường THCS Bãi Cháy ( TP Hạ Long) trong giai đoạn 2020-2021.

Ngoài ra, các giáo viên của tỉnh được đào tạo để có trể triển khai chương trình này tới học sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh sẽ đảm bảo quá trình vận hành, cơ sở vật chất của Teck Hub, xây dựng kế hoạch đưa học sinh từ các trường trên địa bàn tỉnh đến học tập và trải nghiệm tại các điểm Teck Hub.

“Không gian trải nghiệm công nghệ thông  tin”  tạo ra môi trường học tập hiện đại, đưa học sinh tiếp cận với các chương trình đào tạo công nghệ tiên tiến trên thế giới, trải nghiệm những cuộc thi công nghệ quốc gia và quốc tế. Nhằm nâng cao năng lực, tư duy sáng tạo và hình thành văn hóa khởi nghiệp cho học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Theo ông Bùi Văn Linh (Vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên), Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định sự quan trọng của đào tạo khởi nghiệp sáng tạo nhằm giáo dục hình thành kỹ năng và văn hóa khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Quảng Ninh là đơn vị đầu tiên được Bộ chọn triển khai mô hình “Không gian trải nghiệm công nghệ thông tin” vào trường học. Mô hình này sẽ được nhân rộng, triển khai trên nhiều tỉnh,thành trong thời gian tới.

Đọc thêm