Dưới sức ép tứ phía, Huawei vẫn có kết quả kinh doanh “đạt kỳ vọng”

(PLVN) - Huawei vừa công bố kết quả kinh doanh ba quý đầu năm 2020, với mức doanh thu 671,3 tỷ CNY (khoảng 98,57 tỷ USD), tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái, được cho là một kết quả kinh doanh “đạt kỳ vọng”.

Dù dữ liệu tài chính được tiết lộ ở đây là các số liệu chưa được kiểm toán được tổng hợp theo các Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế, nhưng kết quả kinh doanh nói trên Huawei có được nằm trong bối cảnh thế giới vật lộn với COVID-19, chuỗi cung ứng toàn cầu của Huawei đang bị đặt dưới áp lực rất lớn, các hoạt động và sản xuất đối mặt với những thách thức đáng kể. 

Theo Huawei, trong tương lai, Huawei sẽ tận dụng thế mạnh của mình trong các công nghệ ICT, như AI, đám mây, 5G và điện toán để cung cấp các giải pháp dựa trên kịch bản, phát triển các ứng dụng trong ngành và giải phóng giá trị của mạng 5G cùng với các đối tác của mình. 

Huawei là nhà cung cấp hạ tầng ICT và các thiết bị thông minh hàng đầu thế giới, với các giải pháp tích hợp trải rộng trên 4 lĩnh vực - các mạng viễn thông, IT, các thiết bị thông minh, và các dịch vụ đám mây. Được thành lập năm 1987, hiện “gã khổng lồ” công nghệ này có hơn 194.000 nhân viên, hoạt động tại trên 170 quốc gia và khu vực.

 
Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei Việt Nam) cùng toàn thể cán bộ, nhân viên đã chung tay quyên góp 1 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Công ty Huawei Việt Nam sẽ phối hợp cùng với báo Tuổi trẻ TPHCM để dùng số tiền 1 tỷ đồng này mua các vật tư, cây giống, con giống và chuyển tới tận tay những người dân miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt, giúp đồng bào vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định lại cuộc sống. 

Đọc thêm