Facebook cấm quảng cáo gây hiểu lầm về COVID-19

(PLVN) - Facebook vừa cho biết họ sẽ cấm quảng cáo cho các sản phẩm cung cấp bất kỳ phương pháp chữa trị hoặc phòng ngừa nào liên quan đến sự bùng phát của dịch COVID-19.
Mạng xã hội Facebook sẽ không cho phép đăng tải quảng cáo gây hiểu lầm về COVID-19
Mạng xã hội Facebook sẽ không cho phép đăng tải quảng cáo gây hiểu lầm về COVID-19

Thông báo của Facebook được đưa ra khi mạng xã hội này phải đối mặt với quy định tăng cường giám sát các nội dung đăng tải trên nền tảng của Facebook, đặc biệt là những tin tức cực đoan và tin giả.

Một quảng cáo kiểu như tuyên bố khẩu trang đảm bảo 100% ngăn chặn sự lây lan của virus thì sẽ không được phép đăng tải” – một người phát ngôn của Facebook cho Reuters hay.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã cảnh báo người Mỹ bắt đầu chuẩn bị cho sự lây lan của virus corona tại Hoa Kỳ, sau khi các ca lây nhiễm xuất hiện ngày càng nhiều ở các quốc gia trên khắp các châu lục.

Trước đó, Facebook cùng với các nền tảng khác như TikTok và Pinterest cũng đã tuyên bố gỡ bỏ những bài biết có thông tin sai lệch về virus corona chủng mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 theo thông báo của cơ quan y tế các nước và các tổ chức y tế hàng đầu thế giới.

Đọc thêm