Gỡ bỏ 186 trang mạo danh Viettel trên Facebook

(PLVN) - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã phối hợp cùng Facebook gỡ bỏ 186 trang fanpage được coi là mạo danh thương hiệu Viettel trên Facebook.
Trang fanpage giả mạo.
Trang fanpage giả mạo.

Các trang này không thuộc quản lý của Viettel nhưng sử dụng tên thương hiệu Viettel chưa phù hợp, khiến người dùng hiểu nhầm đây là trang đại diện cho các cơ quan, đơn vị, chi nhánh… trực thuộc Viettel. Ngoài ra, một số trang bị phát hiện đưa thông tin sai lệch, giả mạo về các gói cước của Viettel nhằm trục lợi bất chính từ người tiêu dùng cũng nằm trong danh sách bị gỡ bỏ.

Mới đây, Viettel đã hoàn thành đăng ký huy hiệu xác minh màu xanh da trời (dấu tích xanh) cho 24/26 fanpage chính thức của Tổng Công ty, Công ty, Viện, Học viện, Trung tâm thành viên, và ban hành bộ Quy chế Văn hóa hành xử, ứng xử trên không gian mạng dành cho toàn bộ CBCNV trong Tập đoàn.

Các trang thuộc quyền quản lý của Viettel chưa được đăng ký huy hiệu xác minh sẽ được kiểm soát chặt chẽ và cập nhật định kỳ. Viettel sẽ tiếp tục rà soát và có biện pháp xử lý thích hợp đối với các trang fanpage giả mạo trên Facebook có các hành vi mạo danh các cơ quan, đơn vị, chi nhánh… trực thuộc Viettel mà không được sự đồng ý của Viettel hoặc phát tán thông tin giả mạo, tin thất thiệt về Viettel hoặc các sản phẩm, dịch vụ của Viettel nhằm mục đích bất chính. 

Việc rà soát liên tục và gỡ bỏ các trang fanpage mạo danh thể hiện cam kết của Viettel bảo vệ khách hàng ở cả môi trường thực và không gian mạng. 

Động thái này cũng thể hiện sự tiên phong của Viettel trong nỗ lực phòng chống tin giả, xây dựng môi trường xã hội số lành mạnh, văn minh. 

Đọc thêm