Google chính thức ra mắt Android 7.0 Nougat

(PLO) - Google đã cho phép người dùng tải về phiên bản Android 7.0 Nougat mới nhất và smartphone Nexus là những thiết bị đầu tiên được cập nhật.
Google chính thức ra mắt Android 7.0 Nougat

Theo đó, những phiên bản như Nexus 6P, Nexus 5X, Nexus 6, Nexus 9, Pixel C và Nexus Player sẽ là những thiết bị được phép tải về Android 7.0 Nougat ngay từ lúc này.

Ngoài ra, hãng này cũng đưa vào một số sản phẩm sẽ có mặt của nền tảng mới khi ra mắt, đó là LG V20 và Nexus thế hệ tiếp theo.

Có thể nói điều này cũng đồng nghĩa với việc Android 7.0 Nougat sẽ sớm có mặt trên những smartphone mới của Samsung, LG, Sony… trong thời gian tới đây, bởi họ cần có thời gian để tạo các bản cập nhật riêng.

Trước đây, đối với các phiên bản Android mới, các hãng này thường nâng cấp cho dòng sản phẩm của mình sau một đến vài tháng và có thể lần này cũng trong thời gian tương tự.

Được biết, Android 7.0 Nougat là bản nâng cấp theo hướng tăng khả năng trải nghiệm và sự đơn giản cho người dùng. Hệ điều hành sẽ được bổ sung khả năng chạy đa nhiệm, trả lời tin nhắn trực tiếp ngay tại thông báo mà không cần vào ứng dụng nhắn tin, gom nhóm các thông báo theo từng ứng dụng trên thanh Notification, Settings mới gợi ý những thao tác quan trọng, tối ưu đồ họa 3D…

Đối với các dòng máy đã được hỗ trợ, người dùng có thể tải về bằng cách vào Settings > About phone > System Update.

Nếu chưa có, hãy kiên nhẫn đợi thêm thời gian vì có thể Google đang phát hành Android 7.0 Nougat dần cho từng khu vực thay vì cùng lúc trên toàn thế giới.

Đọc thêm