Hàn Quốc phạt Facebook 6,1 triệu USD vì tự ý chia sẻ dữ liệu người dùng

(PLVN) - Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân của Hàn Quốc (PIPC) đã phạt Facebook 6,7 tỷ won (khoảng 6,1 triệu USD) vì chia sẻ thông tin người dùng mà không được sự đồng ý. 
Hàn Quốc phạt Facebook 6,1 triệu USD vì tự ý chia sẻ dữ liệu người dùng

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc điều tra vào năm 2018 trước khi chuyển giao nó cho Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân của Hàn Quốc (PIPC) vài tháng trước. Theo Yonhap News, trong thời gian từ tháng 5/2012 đến tháng 6/2018, PIPC xác định mạng xã hội này đã chia sẻ thông tin cá nhân của 3,3 triệu người dùng Hàn Quốc (trong tổng số 18 triệu) cho các công ty khác mà không có sự đồng ý.

Cơ quan giám sát cho biết Facebook đã chia sẻ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh, kinh nghiệm làm việc, quê quán và tình trạng mối quan hệ của mọi người với các công ty khác khi họ đăng nhập. Hơn nữa, Facebook có thể đã chia sẻ thông tin đó với tối đa 10.000 công ty khác. Có nghĩa, không thể nói chính xác bao nhiêu thông tin được chia sẻ, bởi vì Facebook dường như không cung cấp tài liệu liên quan. 

PIPC cũng cáo buộc mạng xã hội này đã gửi tài liệu không đầy đủ hoặc sai sự thật. Tuy nhiên, Facebook bác bỏ cáo buộc, nói với Yonhap News trong một tuyên bố rằng họ "đã hợp tác toàn bộ với cuộc điều tra."

Đây là lần đầu tiên PIPC phạt mạng xã hội, nhưng cũng không phải là lần đầu tiên Facebook gặp rắc rối ở Hàn Quốc. Hồi năm 2018, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã phạt công ty này 396 triệu won (tương đương 396.706 USD) vì làm chậm kết nối của người dùng vào năm 2016 và 2017. Tuy nhiên, Facebook đã thắng trong cuộc chiến pháp lý chống lại ủy ban và khoản phạt cuối cùng đã được hủy bỏ. 

Đọc thêm