Hàng chục hacker tranh tài cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018

(PLO) - Sáng 1/11, vòng Chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018 với chủ đề Truyền thuyết Việt Nam – Legends of Vietnam vừa diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).
Hàng chục hacker tranh tài cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018

Tham dự vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 là 10 đội thi đến từ 6 quốc gia gồm Mỹ, Nga, Việt Nam, Ukraina, Hàn Quốc và Ba Lan. Để đến được vòng chung kết, các thí sinh này được chọn ra từ 700 đội thi tại khắp nơi trên thế giới.

Vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 gồm 3 phần thi: CTF Jeopardy, Attack/Defense và ACM. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam thử thách vượt qua các lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị phần cứng được đưa vào một cuộc thi an toàn thông tin mạng.

Năm nay, đề thi của vòng chung kết WhiteHat Grand Prix hướng đến cách mạng công nghiệp 4.0. Các đội thi sẽ phải giải nhiều đề toán hóc búa được đưa ra bởi ban tổ chức. Các đề bài này là những tình huống rất thực tế như tấn công chiếm quyền điều khiển hệ thống camera giám sát, các thiết bị IoT (Internet of Things),...

Hàng chục hacker tranh tài cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018 ảnh 1
Hàng chục hacker tranh tài cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018

Phần thi đầu tiên CTF Jeopardy thực tế trên thiết bị IoT, mỗi đội thi sẽ được cấp một hệ thống mô phỏng hệ thống mạng của doanh nghiệp với các thiết bị IoT như: Router, Modem Wi-Fi, Camera giám sát, hệ thống điều khiển trung tâm, các thiết bị đầu cuối... Nhiệm vụ của các đội thi là phải vượt qua các lỗ hổng bảo mật tồn tại trên các thiết bị IoT và ghi điểm sau mỗi thử thách.

Theo ban tổ chức cuộc thi, giá trị giải thưởng của Whitehat là khá cao và chỉ đứng sau cuộc thi do Bộ quốc phòng Hàn Quốc tổ chức. Chính vì vậy, Whitehat thu hút được sự tham gia đông đảo của những đội hacker mũ trắng thuộc top đầu thế giới.

WhiteHat Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014 và bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015. Cuộc thi WhiteHat Grand Prix năm nay do Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp cùng Diễn đàn WhiteHat.vn tổ chức.

Đọc thêm