Hé lộ cấu hình khủng của iPhone 7 và iPhone 7 Plus trước ngày lên kệ

(PLO) - iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ lên kệ vào ngày 23/9 tới đây với cấu hình được hé lộ siêu khủng.
Hé lộ cấu hình khủng của iPhone 7 và iPhone 7 Plus trước ngày lên kệ

Apple mới đây đã chính thức gửi đi thư mời cho sự kiện ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo của mình. Theo đó, iPhone thế hệ mới sẽ được Apple trình làng vào ngày 7 tháng 9 tới đây (theo giờ địa phương) tại San Francisco. Mashable cho biết cụ thể khán phòng nơi diễn ra buổi lễ sẽ là The Bill Graham Civic Auditorium.

Như thường lệ, sự kiện vào tháng 9 của Apple sẽ có tiêu điểm là màn ra mắt của những chiếc iPhone mới.

Theo những thông tin tiếp tục được hé lộ, iPhone 7 và 7 Plus sẽ vẫn giữ nguyên kích thước màn hình 4.7 inch và 5.5 inch. Tuy nhiên phần cứng của máy được hãng quả táo khuyết nâng cấp toàn bộ.

Dự đoán, iPhone 7 và iPhone 7 Plus dự đoán sẽ được trang bị vi xử lý Apple A10 - được phát triển trên trên quy trình 16 nm Fin FET của TSM (chip A10 có hiệu suất cao hơn từ 20 đến 30% so với chip A9 được trang bị cho iPhone 6s).

Ngoài ra, chip xử lý A10 mạnh hơn A9 và nổi bật với kích thước nhỏ gọn, giúp cho không gian máy có thể chứa thêm pin có dung lượng lớn hơn. iPhone 7 sẽ được trang bị pin dung lượng 1960 mAh lớn hơn (được xác thực qua bảng thông số kỹ thuật dưới đây) nhưng thiết kế vẫn mỏng hơn iPhone 6s và sẽ không còn giắc cắm tai nghe 3.5mm, trang bị camera 12MP giống như iPhone 6s nhưng điều khác biệt nằm ở khẩu độ.

Camera chính của iPhone 7 có khẩu độ f/1.9 - một sự nâng cấp đáng kể so với khẩu độ f/2.2 trên camera 12MP của iPhone 6s, kích thước cảm biến camera trên iPhone 7 cũng được nâng từ 1/3" lên 1/2,6" giúp cho thiết bị có khả năng chụp hình trong điều kiện ánh sáng yếu.

Về iPhone 7 Plus, dung lượng pin của thiết bị cũng sẽ được nâng lên 2910 mAh so với mức 2750 mAh trên iPhone 6s Plus. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật của iPhone 7 và 7 Plus sẽ được hãng quả táo khuyết công bố vào ngày ra mắt chính thức.

Đọc thêm