Huawei tham vọng chiếm phân khúc smartphone tầm trung

(PLO) - Nhà sản xuất điện thoại lớn thứ ba thế giới vừa tung ra Huawei GR5 2017, model giá chưa tới 6 triệu đồng nhưng sở hữu camera kép với nhiều tính năng chụp hình độc đáo.
GR5 2017 gây chú ý khi sở hữu camera kép với khả năng chụp ảnh xoá phông
GR5 2017 gây chú ý khi sở hữu camera kép với khả năng chụp ảnh xoá phông

Theo số liệu mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường IDC, Huawei chiếm tới 9,3% thị phần smartphone toàn cầu với lượng máy xuất xưởng trong quý III/2016 đạt tới 33,6 triệu. Thậm chí, trong top ba cùng với Samsung và Apple, Huawei còn là nhà sản xuất duy nhất đạt mức tăng trưởng dương, 23%, so với năm ngoái.

Tại thị trường Việt Nam, tên tuổi này vừa gây chú ý khi tung ra mẫu smartphone GR5 2017 đi kèm với sự kiện ra mắt khá hoành tráng. Sản phẩm thậm chí được coi là "vũ khí" giúp Huawei chiếm lĩnh thị trường smartphone Việt thời gian tới.

Sở dĩ GR5 2017 được đánh giá cao dù không phải là một smartphone cao cấp đắt tiền, vì nó xuất hiện ở phân khúc tầm trung vốn đang nóng nhất trên thị trường hiện nay. Theo ông Nguyễn Lạc Huy, trưởng phòng truyền thông hệ thống CellphoneS, 35% lượng smartphone bán ra hiện giờ nằm ở phân khúc giá từ 5 đến 8 triệu đồng. Phân khúc smartphone tầm trung giờ vẫn chưa định hình nên thương hiệu nào cũng nhắm tới. Những sản phẩm mới xuất hiện trong phân khúc như GR5 2017 đều thu hút nhiều chú ý, đáng để quan tâm. 

Trước khi GR5 2017 xuất hiện, Oppo F1s rồi Samsung Galaxy J7 Prime đều tạo ra kỷ lục về số lượng đặt hàng, doanh số tiêu thụ trong những tuần đầu. Ông Shawn Shu, giám đốc khối kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam cho rằng mỗi hãng đều có những lợi thế cạnh tranh riêng. Với GR5 2017, Huawei tự tin sản phẩm có cấu hình mạnh mẽ và tính năng vượt trội trong phân khúc, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng đặc biệt là giới trẻ đam mê công nghệ. Không chỉ có dung lượng lên RAM 3GB, vi xử lý HiSilicon Kirin còn do Huawei tự phát triển rồi sản xuất giúp sản phẩm có được sự đồng bộ tốt hơn giữa phần cứng và phần mềm. 

Dù vậy, trang bị độc đáo nhất và được coi là lần đầu xuất hiện ở smartphone tầm trung đó là camera kép. Theo ông Shawn Shu, camera trên GR5 2017 đem đến cho người dùng các tính năng như máy ảnh SLR chuyên nghiệp. Mẫu smartphone giá chưa tới 6 triệu đồng của Huawei được trang bị hai camera sau độ phân giải lần lượt 12MP và 2MP kết hợp để có khả năng lấy nét tự động nhanh chỉ 0,3 giây và giúp tạo trường ảnh sâu hơn, đem lại những bức chân dung đẹp với hiệu ứng Bokeh và góc chụp rộng mà camera thông thường trên smartphone không thể làm được. Bên cạnh đó, sản phẩm còn sở hữu tính năng selfie đẹp mắt, dung lượng pin lớn và cảm biến vân tay thế hệ 3.0. 

Ảnh chụp thử từ camera kép Huawei GR5 2017
Ảnh chụp thử từ camera kép Huawei GR5 2017

Huawei GR5 2017 bắt đầu có mặt tại hầu hết các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc từ tháng 12 với giá 5,99 triệu đồng cùng hai màu vàng và xám. Ngoài sự đầu tư vào sản phẩm, chú trọng vào các trung tâm nghiên cứu và phát triển, Huawei cho biết trong 2017 sẽ tung ra các hình thức ưu đãi lớn với người tiêu dùng và mở thêm nhiều trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng khắp cả nước. Chiến lược từ sản phẩm cho tới dịch vụ cùng với tiêu chí đặt khách hàng là trung tâm, Huawei thể hiện quyết tâm chiếm lĩnh thị trường smartphone ở Việt Nam thời gian tới, bước đầu từ phân khúc tầm trung.

Đọc thêm