Mạng 5G đã phủ sóng đến nóc nhà thế giới

(PLVN) - Với việc phía bắc núi Everest gần đây được phủ sóng mạng 5G, cư dân mạng giờ đây có thể thưởng thức các video phát trực tiếp từ ngọn núi cao nhất thế giới.
Các kỹ thuật viên của China Mobile leo lên Qomolangma để lắp đặt trạm gốc 5G mới hôm 18/4. Ảnh: ChibaDaily
Các kỹ thuật viên của China Mobile leo lên Qomolangma để lắp đặt trạm gốc 5G mới hôm 18/4. Ảnh: ChibaDaily

ChinaDaily đưa tin, dịch vụ 5G được cung cấp bởi China Telecom và China Mobile, hai trong số các nhà cung cấp viễn thông hàng đầu của Trung Quốc, đã giúp các các video phát trực tiếp từ "nóc nhà thế giới" cho thấy vẻ đẹp kỳ vĩ của ngọn núi này.

Vào ngày 19/4, China Telecom đã hợp tác với Đài truyền hình trung ương Trung Quốc thực hiện chương trình phát sóng trực tiếp, độ phân giải cao, với góc nhìn 360 độ từ Everest (tiếng Trung gọi là Qomolangma).

Trong khi đó, China Mobile đã cung cấp một video phát trực tiếp cho thấy góc nhìn 360 độ về Everest trong khoảng thời gian từ ngày 19 đến 20/4 thông qua nền tảng video MIGU Video của Công ty.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Sina Weibo, cư dân mạng Gang Duoji cho biết anh đánh giá cao các video phát trực tiếp vì Qomolangma là một trong những địa điểm yêu thích của anh, nhưng anh không thể tiếp cận vì nó quá xa. "Bây giờ tôi có thể quan sát vẻ đẹp của Qomolangma với chương trình phát trực tiếp 5G trên điện thoại của tôi, nó thực sự đáng kinh ngạc!" - Gang nói.

Đọc thêm